Được phép mua bán, cho thuê chỗ để ô tô trong chung cư

04/03/2016 06:42 GMT+7

Nội dung này được quy định trong Thông tư về Quy chế quản lý và sử dụng nhà chung cư có hiệu lực từ 2.4.2016, do Thứ trưởng Bộ Xây dựng Phạm Hồng Hà ký ban hành.

Nội dung này được quy định trong Thông tư về Quy chế quản lý và sử dụng nhà chung cư có hiệu lực từ 2.4.2016, do Thứ trưởng Bộ Xây dựng Phạm Hồng Hà ký ban hành.

Theo quy chế, chỗ để xe của nhà chung cư được xây dựng căn cứ vào tiêu chuẩn, quy chuẩn xây dựng và hồ sơ thiết kế được duyệt. Nếu nhà chung cư không có đủ chỗ để xe ô tô dành cho mỗi căn hộ thì chủ đầu tư phải giải quyết bán, cho thuê chỗ đỗ xe này trên cơ sở thỏa thuận của những người mua căn hộ với nhau. Nếu người mua căn hộ không thỏa thuận được, chủ đầu tư giải quyết theo phương thức bốc thăm để được mua, thuê chỗ để xe này.
Quy chế nêu rõ người mua, thuê mua căn hộ quyết định mua hoặc thuê chỗ để xe ô tô. Trường hợp nhà chung cư có đủ chỗ để xe ô tô dành cho mỗi căn hộ và người mua căn hộ có nhu cầu mua hoặc thuê chỗ để xe này, chủ đầu tư phải giải quyết bán hoặc cho thuê chỗ để xe. Tuy nhiên, phải đảm bảo nguyên tắc mỗi chủ sở hữu căn hộ không được mua, thuê vượt quá số chỗ để xe được thiết kế, xây dựng theo dự án được phê duyệt dành cho một căn hộ hoặc một phần diện tích thuộc sở hữu riêng trong nhà chung cư.
Người mua chỗ để xe ô tô nếu có nhu cầu chuyển nhượng hoặc cho thuê chỗ để xe, chỉ được chuyển nhượng, cho thuê cho các chủ sở hữu, người đang sử dụng nhà chung cư đó hoặc chuyển nhượng lại cho chủ đầu tư.
Nếu người mua, thuê mua căn hộ không mua chỗ đỗ xe ô tô thì các bên phải ghi rõ vào trong hợp đồng là phần diện tích này thuộc quyền sở hữu, quản lý của chủ đầu tư và chủ đầu tư không được tính chi phí đầu tư xây dựng chỗ để xe này vào giá bán căn hộ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.