Hãng năng lượng Nga Rosneft lần đầu khoan thăm dò tại Việt Nam

11/03/2016 09:33 GMT+7

Tập đoàn năng lượng Nga Rosneft vừa bắt đầu khoan thăm dò thềm lục địa ngoài khơi Việt Nam. Đây là lần đầu tiên hãng chạy dự án khoan khai thác ngoài khơi quốc tế.

Tập đoàn năng lượng Nga Rosneft vừa bắt đầu khoan thăm dò thềm lục địa ngoài khơi Việt Nam. Đây là lần đầu tiên hãng chạy dự án khoan khai thác ngoài khơi quốc tế.

Nhân viên hãng năng lượng Rosneft đang làm việc - Ảnh: ReutersNhân viên hãng năng lượng Rosneft đang làm việc - Ảnh: Reuters
Tờ Russia Today cho hay hãng Rosneft ước tính dự trữ khí tự nhiên vào khoảng 12,6 tỉ mét khối với 0,6 triệu tấn khí ngưng tụ ở lô dầu thứ nhất nằm trong khu vực Nam Côn Sơn. Rosneft sẽ khoan đến độ sâu khoảng 1.380 mét ở khu vực có mực nước biển sâu 162 mét.
Hãng dầu khí Nga cũng có kế hoạch khoan thăm dò một lô khác. Theo Rosneft, kết hợp khoan thăm dò hai giếng dầu trong một chương trình sẽ giúp giảm thời gian làm việc và tối đa hóa hiệu quả dự án thăm dò.
Giám đốc điều hành Rosneft Igor Sechin cho hay đội ngũ được chọn cho dự án này đã thể hiện khả năng của họ ở Nga khi khoan thành công giếng dầu nằm ở gần cực bắc nhất của thế giới, tại Biển Kara. Dự án trên dẫn đến việc phát hiện một mỏ dầu mới là Pobeda.
“Hôm nay, công ty bắt đầu một dự án tương tự với tư cách một nhà điều hành khoan dầu trong vùng biển quốc tế. Tôi tin chắc kinh nghiệm thu được ở Việt Nam sẽ được công ty sử dụng không chỉ trong hoạt động của mình ở vùng biển phía Nam mà còn được tận dụng trong việc lập kế hoạch và thực hiện các dự án ở vùng sâu xa hơn”, ông Sechin nói.
Tập đoàn Rosneft hiện tham gia vào các dự án sản xuất khí đốt, khí ngưng tụ và thăm dò tại hai khu vực ngoài khơi Việt Nam. Công ty sở hữu 32,67% đường ống Nam Côn Sơn và đảm bảo khoảng 12% nhu cầu năng lượng của Việt Nam bằng khí đốt khai thác theo các giấy phép trong năm qua. Hiện tại, Rosneft đang thực hiện một số hướng hợp tác với tập đoàn PetroVietnam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.