Hồng Kông muốn nhập từ Việt Nam 1.500 con heo/ngày

31/03/2016 06:05 GMT+7

Các nhà nhập khẩu thịt heo ở Hồng Kông tìm đến hiệp hội đặt vấn đề nhập khẩu heo thịt với số lượng 1.500 con/ngày, bên cạnh đó là khoảng 30 tấn heo sữa đông lạnh mỗi tháng.

Các nhà nhập khẩu thịt heo ở Hồng Kông tìm đến hiệp hội đặt vấn đề nhập khẩu heo thịt với số lượng 1.500 con/ngày, bên cạnh đó là khoảng 30 tấn heo sữa đông lạnh mỗi tháng.

Ông Nguyễn Kim Đoán, Phó chủ tịch Hiệp hội Chăn nuôi Đồng Nai, cho biết mới đây các nhà nhập khẩu thịt heo ở Hồng Kông tìm đến hiệp hội đặt vấn đề nhập khẩu heo thịt với số lượng 1.500 con/ngày, bên cạnh đó là khoảng 30 tấn heo sữa đông lạnh mỗi tháng.
Về heo thịt, yêu cầu phải là sản phẩm đạt chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm và được giết mổ tại các cơ sở đạt tiêu chuẩn, đối tác sẽ nhập thịt đông lạnh về Hồng Kông. “Với số lượng này thì Hiệp hội Chăn nuôi Đồng Nai dư sức đáp ứng, nhưng phải có ký kết hợp đồng cụ thể. Nếu hợp đồng được ký kết, người chăn nuôi heo ở Đồng Nai có thêm đầu ra ổn định để yên tâm sản xuất”, ông Đoán nói và cho biết thêm ngoài Hồng Kông còn có Malaysia, Singapore cũng đặt vấn đề nhập khẩu vịt và heo sữa. Tuy nhiên, hiện các giống heo đang sản xuất ở Đồng Nai đều là giống heo siêu thịt nên không thể phục vụ kinh doanh heo sữa.
Theo Chi cục Thú y tỉnh Đồng Nai, hiện tổng đàn heo của địa phương trên 1,2 triệu con, tăng nhẹ so với cùng kỳ năm trước. Trong khi đó, ông Đoán cho rằng hiện người chăn nuôi đang tăng đàn trở lại, lượng heo thực tế có thể cao hơn so với thống kê của ngành chức năng. Nhiều người chăn nuôi heo ở Đồng Nai cho biết hiện nay thương lái Trung Quốc đang tăng mua nên giá heo thịt khá cao, từ 47.000 - 50.000 đồng/kg, tăng khoảng 5.000 đồng/kg so với giữa tháng 3. Tuy nhiên, việc làm ăn với thương lái Trung Quốc gặp nhiều rủi ro vì không có hợp đồng. Cuối năm 2015, khi đang thu mua, bất ngờ thương lái Trung Quốc đóng cửa biên giới 3 tuần làm giá heo giảm từ mức 42.000 - 45.000 đồng/kg xuống chỉ còn 35.000 đồng/kg.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.