TNO

Kỳ lạ bàn tay sống nhờ trên cổ chân

18/07/2015 12:10 GMT+7

(Tin Nóng) Một công nhân bị đứt bàn tay trong một tai nạn lao động, nhưng may mắn là các bác sĩ đã kịp thời cấy bàn tay này vào cổ chân. Bàn tay đã "sống nhờ" trong một tháng để chờ ngày được trả về vị trí cũ.

(Tin Nóng) Một công nhân bị đứt bàn tay trong một tai nạn lao động, nhưng may mắn là các bác sĩ đã kịp thời cấy bàn tay này vào cổ chân. Bàn tay đã "sống nhờ" trong một tháng để chờ ngày được trả về vị trí cũ.

Kỳ lạ bàn tay sống nhờ trên cổ chân - ảnh 1
Bàn tay được "sống nhờ" ở cổ chân trong một tháng - Ảnh: CEN

Theo Daily Mail ngày 17.7, các bác sĩ Bệnh viện Xiangya, tỉnh Hồ Nam (Trung Quốc) vừa phẫu thuật ghép thành công bàn tay bị đứt lìa cho công nhân Zhou.

Cách đây một tháng, anh được đưa đến bệnh viện trong tình trạng bàn tay trái bị đứt lìa do tai nạn lao động. Bác sĩ Tang Juyu, cho biết bàn tay của Zhou có cơ hội "hồi sinh". Tuy nhiên, do vết thương quá nặng nên các bác sĩ không thể ghép tay lại ngay lập tức mà phải chữa lành các dây gân và thần kinh trước. Điều này có nghĩa là bàn tay vẫn sống một tháng bằng cách ghép vào cổ chân của bệnh nhân.

"Dưới nhiệt độ bình thường, bàn tay cần phải tiếp tục được cung cấp máu trong vòng trước 10 giờ sau khi bị cắt đứt. Nếu để quá lâu thì coi như bàn tay đó chết và không thể ghép lại được", bác sĩ Tang giải thích.

Kỳ lạ bàn tay sống nhờ trên cổ chân - ảnh 2
Các bác sĩ phẫu thuật đưa tay về vị  trí cũ - Ảnh: CEN

Vậy là bàn tay đã "chung sống hòa bình" với cổ chân trong suốt một tháng trước khi được ghép về với cổ tay. Hiện ca ghép đã thành công và bàn tay trái của Zhou đã có thể cử động nhẹ. Anh cần thêm thời gian phục hồi chức năng để bàn tay trở lại bình thường.

Năm 2013, bệnh viện này cũng đã cứu một bệnh nhân bị đứt bàn tay phải với phương pháp tương tự.

T.Anh

>> Chuyện lạ về người đàn ông da trắng biến thành da đen
>> Sinh đôi bốn cặp trong 5 năm
>> Hy hữu chim bồ câu đẻ trứng vào chảo trên bếp
>> Ô tô đâm xe tăng, tài xế vô sự
>> Bệnh viện miền Tây với những ca bệnh hy hữu
>> Ba năm liên tiếp sinh ba đứa con cùng ngày, cùng tháng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.