Làm sao không bị đen lại sau khi tắm trắng trong mùa hè?

24/03/2016 08:00 GMT+7

Tắm trắng làm da mất đi lớp sừng trên bề mặt nên yếu ớt và dễ ảnh hưởng bởi tác động xấu từ ngoại cảnh. Bởi vậy, muốn không bị đen lại sau khi tắm trắng trong mùa hè thì phải giữ gìn và nuôi dưỡng đúng cách.

Tắm trắng làm da mất đi lớp sừng trên bề mặt nên yếu ớt và dễ ảnh hưởng bởi tác động xấu từ ngoại cảnh. Bởi vậy, muốn không bị đen lại sau khi tắm trắng trong mùa hè thì phải giữ gìn và nuôi dưỡng đúng cách.

Nếu sau khi tắm trắng, nhất là vào mùa hè mà không quan tâm giữ gìn thì hiệu quả không được như mong muốn, thậm chí da còn đen hơn lúc chưa thực hiện. Thế nên, muốn sớm có được làn da trắng đẹp và giữ màu sắc lâu dài mãi về sau bạn phải kiên trì việc giữ gìn, chăm sóc và nuôi dưỡng da.
Dưới đây là 5 nguyên tắc chăm sóc da sau khi tắm trắng trong mùa hè không thể bỏ qua:
1. Tẩy da chết thường xuyên
Mỗi tuần 1 lần bạn phải dùng kem tẩy da chết làm sạch da
Cứ 28 ngày làn da sẽ lại tái tạo một lần, đồng nghĩa với việc tế bào mới hình thành và tế bào cũ “chết” đi. Về bản chất lớp tế bào chết phải tự bong và rơi ra ngoài, nhưng đa phần chúng thường bám lại vào bề mặt, khiến da trông sần sùi, sỉn màu, nhanh lão hóa và hơn nữa còn bịt kín lỗ chân lông, ngăn cản quá trình thẩm thấu của mỹ phẩm.
Do đó, mỗi tuần 1 lần bạn cần dùng kem tẩy da chết làm sạch da, giúp lấy đi bụi bẩn ở lỗ chân lông và tế bào chết, cho da luôn tươi mới, mịn màng, sáng màu, đồng thời hấp thụ các chất dưỡng ẩm tốt hơn. Tuy nhiên, nhớ thực hiện thật nhẹ nhàng, tránh chà xát mạnh bởi da đang rất yếu.
2. Thoa kem chống nắng ngoài trời và trong nhà
Ánh nắng mặt trời là “kẻ thù” hàng đầu của làn da, nhất là sau khi tắm trắng, da còn yếu và chưa phục hồi thì càng xuất hiện nhiều nguy hại. Với các tia UV, ánh nắng mặt trờ là nguyên nhân hàng đầu gây ra hiện tượng sạm đen, cháy nắng, bỏng rát, lão hóa, nám và nghiêm trọng hơn là ung thư da. Đặc biệt, trong mùa hè cường độ hoạt động của các tia UV rất cao, cùng với đó là nhiệt độ tăng lên thì càng khiến da dễ bị hư hại.
Do đó, muốn da không bị đen lại, xấu đi và tránh sự xâm hại của tia UV thì bắt nắng nên bắt buộc bạn phải thoa kem chống nắng
3. Che chắn cẩn thận và tránh ánh nắng trực tiếp từ 9h - 17h
Đừng quên mặc áo, váy chống nắng khi ra ngoài vào ban ngày

Mặc dù kem chống nắng giúp bảo vệ da tốt, song không thể giúp bạn tránh việc bị bỏng rát và ửng đỏ do để ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp trong khoảng thời gian từ 9h - 17h. Hơn nữa, kem chống nắng dù SPF cao đến đâu cũng không ngăn ngừa 100% tia UVB.
Vì vậy, để da luôn trắng sáng, không bị bắt nắng và bỏng rát mỗi khi ra ngoài bạn đừng quên mặc áo, váy chống nắng, đây là việc làm vô cùng quan trọng mà bạn tuyệt đối không được bỏ qua.
4. Không tắm bằng sữa tắm tẩy mạnh
Hãy nhớ rằng, làn da sau tắm trắng yếu ớt, dễ tổn thương dù chỉ là những tác động nhỏ, bởi thế bạn cần chăm chút nâng niu và tránh xa sữa tắm/ xà phòng có tính tẩy rửa mạnh, nước nóng. Thay vào đó, nên ưu tiên loại sữa tắm dịu nhẹ, giàu chất dưỡng ẩm, nếu không thì tắm bằng nước lạnh không thôi, như thế sẽ tốt hơn.
5. Dùng kem dưỡng trắng da toàn thân hàng ngày
Sử dụng kem dưỡng trắng da toàn thân hàng ngày là bước vô cùng cần thiết. Với thành phần giàu vitamin, khoáng chất, protein và collagen dòng sản phẩm này giúp nuôi dưỡng, phục hồi tế bào hư tổn, tái tạo bề mặt, cung cấp độ ẩm, cải thiện sắc tố, đánh bay thâm sam… cho da khỏe mạnh, ngày càng trắng sáng và mượt mà.
Lưu ý, chỉ dùng loại có thành phần chiết xuất từ thiên nhiên, lành tính và nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.
Một trong những loại kem dưỡng trắng da toàn thân tốt cho làn da sau khi tắm trắng mà bạn có thể tham khảo là sữa dưỡng thể Magic White Essence – của Nhật Bản.
Sữa dưỡng thể Magic White Essence
Sử dụng 100% Placenta Nhật Bản, vốn được biết đến là dưỡng chất giàu thành phần dưỡng ẩm và thúc đẩy quá trình tái tạo da. Sữa dưỡng thể Magic White Essence nhẹ nhàng thấm sâu vào chỗ thâm, sạm đen, cháy nắng trên bề mặt da, qua đó bao bọc làn da bởi lớp màng giàu độ ẩm và hương thơm, trả lại làn da trắng mịn thanh khiết mà bạn luôn muốn sở hữu.
Đặc biệt, sữa dưỡng thể Magic White Essence có dạng lotion nên thẩm thấu cực nhanh, không gây nhờn rít hay bết dính. Đồng thời, sản phẩm cũng rất an toàn, phù hợp với nhiều loại da kể cả da nhạy cảm.

Chúc bạn thành công!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.