Lãnh sự quán Nam Phi tặng 5 nhà tình nghĩa cho Quân chủng Hải quân

18/04/2017 19:11 GMT+7

Lãnh sự quán Nam Phi tại TP.HCM đã tổ chức họp mặt nhân kỷ niệm 23 năm Ngày Tự do, cũng là quốc khánh, của CH Nam Phi (27.4.1994-27.4.2017).

Tại buổi lễ, Lãnh sự Danh dự Đỗ Thị Kim Liên đã nhấn mạnh ý nghĩa của Ngày Tự do đối với dân tộc Nam Phi nói riêng và với những người yêu chuộng công lý, hòa bình, tự do và độc lập trên toàn thế giới nói chung.
Với vai trò cầu nối, hơn 8 năm qua, bà Đỗ Thị Kim Liên đã tổ chức thành công nhiều đoàn doanh nghiệp từ VN sang Nam Phi và ngược lại để tham quan và tìm hiểu cơ hợi đầu tư.
Qua các cuộc hội thảo, doanh nghiệp 2 nước đã có cơ hội tìm hiểu thị trường và nhiều cuộc xúc tiến thương mại đã được thực hiện thành công. Bà Đỗ Thị Kim Liên cũng chia sẻ niềm vui về sự phát triển quan hệ hữu nghị và hợp tác nhiều mặt giữa Nam Phi và VN, đặc biệt là sự hợp tác toàn diện giữa 2 thành phố kết nghĩa là TP.HCM và Johannesburg.
Nhân dịp này, Lãnh sự quán Nam Phi đã trao tặng 5 căn nhà tình nghĩa trị giá 350 triệu đồng cho các đối tượng chính sách của Quân chủng Hải quân đang làm nhiệm vụ bảo vệ vùng biển Hoàng Sa-Trường Sa của tổ quốc. Bà Đỗ Thị Kim Liên đã trao tấm bảng tượng trưng món quà trên cho Quỹ học bổng Vừ A Dính và Câu lạc bộ “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu” do nguyên Phó chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa đại diện.
Để khuyến khích và cám ơn sự đóng góp nhiệt tình của các bạn sinh viên tại TP.HCM cho các hoạt động thiện nguyện do Lãnh sự Nam Phi tổ chức, bà Đỗ Thị Kim Liên và Công ty Bảo hiểm Viễn Đông cũng đã trao tặng sinh viên món quà học tập là một chuyến đi xây dựng tinh thần đồng đội (teambuilding) trị giá 100 triệu đồng. “Hy vọng với chuyến đi này, sinh viên tại TP.HCM sẽ gắn kết tình thân, có cơ hội trải nghiệm và học tập cùng nhau, tiếp tục dùng khả năng và sức trẻ của mình đóng góp cho cộng đồng xã hội”, bà Liên nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.