Madonna chỉ trích lại người phản đối cô 'phơi mông, ngực' tại Met Gala

05/05/2016 10:22 GMT+7

(iHay) Madonna khẳng định ai chỉ trích trang phục trên thảm đỏ Met Gala 2016 của cô là những người thành kiến, phân biệt tuổi tác và giới tính.

(iHay) Madonna khẳng định những ai chỉ trích trang phục trên thảm đỏ Met Gala 2016 của cô là những người thành kiến, phân biệt tuổi tác và giới tính.

Madonna nhận nhiều chỉ trích vì trang phục xuyên thấu, khoe gần như trọn vẹn phần vòng một và vòng ba trên thảm đỏ Met Gala 2016 - Ảnh: Reuters
Trong buổi tiệc Met Gala thường niên được tổ chức tại Viện bảo tàng nghệ thuật Metropolitan, New York (Mỹ) ngày 2.5 với chủ đề Manys x Machina: Fashion in an Age of Technology (Tạm dịch: Con người và Máy móc: Thời trang trong thời đại Công nghệ), giữa dàn sao, Madonna vẫn trung thành với phong cách gợi cảm bất chấp tuổi tác như thường lệ.
Nữ ca sĩ chọn diện trang phục màu đen do Riccardo Tisci thiết kế với chất liệu ren chủ đạo. Đáng chú ý, những khu vực nhạy cảm của cơ thể như vòng một và vòng ba của Madonna đều phô ra gần như 100%.
Biểu tượng thời trang, nữ diễn viên Sarah Jessica Parker không phải người duy nhất ‘la ó’ khi nhắc đến bộ váy trên thảm đỏ của Madonna tại Met Gala 2016. Ngay khi những hình ảnh này được đưa đến công chúng, đã có không ít ý kiến chỉ trích nữ ca sĩ “làm quá”, “lố”, “khủng khiếp”, “nực cười”… Còn các blogger thời trang cũng đánh giá trang phục ấy không hợp với chủ đề Met Gala 2016.
Madonna: "Trang phục của tôi tại Met Ball là một tuyên bố chính trị cũng như một tuyên bố thời trang" - Ảnh: AFP
Thông qua phương tiện truyền thông xã hội, Madonna giải thích về sự lựa chọn trang phục. Theo đó, cô phân trần, váy áo không chỉ là váy áo mà nó còn đại diện cho một tuyên bố nghiêm túc của ‘nữ hoàng nhạc pop’.
Madonna viết trên trang cá nhân: “Chúng ta đã chiến đấu và tiếp tục chiến đấu cho quyền dân sự và quyền cho người đồng tính trên toàn thế giới. Nhưng khi nói đến quyền của phụ nữ, chúng ta vẫn còn trong thời đại tối tăm. Trang phục của tôi tại Met Ball (Met Gala) là một tuyên bố chính trị cũng như một tuyên bố thời trang”.
Kèm theo bức ảnh chụp tự sướng trên Instagram, đăng tải của ca sĩ 57 tuổi còn có đoạn: “Thực tế, mọi người tin rằng phụ nữ không được phép thể hiện tính dục của mình và không được phiêu lưu khi đã qua một độ tuổi nhất định là bằng chứng rằng chúng ta vẫn đang sống trong một xã hội phân biệt tuổi tác và phân biệt giới tính. Tôi chưa bao giờ nghĩ theo cách hạn chế và tôi sẽ không như vậy”.
Madonna đăng tải trên trang cá nhân giải thích cô chọn trang phục gây sốc diện trên thảm đỏ để kêu gọi mọi người đấu tranh cho bình đẳng giới - Ảnh: Instagram
Madonna cho rằng: “Chúng ta không thể thay đổi một cách hiệu quả trừ khi chúng ta sẵn sàng chấp nhận rủi ro bằng cách trở nên dũng cảm và bắt đầu con đường ấy. Đó là cách chúng ta thay đổi lịch sử”.
“Nếu bạn có vấn đề với tôi vì chuyện ăn mặc thì nó đơn giản là sự phản ảnh thành kiến của bạn. Tôi không sợ là người mở đường cho các cô gái phía sau tôi như Nina Simone từng nói rằng định nghĩa của tự do là không sợ hãi. Tôi không biện hộ… Hãy tham gia cuộc chiến cho bình đẳng giới cùng tôi!”, Madonna kêu gọi.
Phản bác lại quan điểm nói trên, cư dân mạng vẫn tiếp tục công kích nữ ca sĩ trên mạng xã hội. Tuy nhiên, có lẽ đối với một phụ nữ cứng rắn như Madonna, ý kiến của họ không có tác động nhiều lắm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.