Mặt quá nhiều mụn, dùng mặt nạ thiên nhiên có hết không?

Hỏi: Chào chuyên mục Làm đẹp. Da mặt tôi xuất hiện rất nhiều mụn trứng cá và vết thâm do mụn để lại. Lúc trước tôi có từng uống thuốc trị mụn nhưng không hiệu quả, nên tôi đang định chuyển sang đắp mặt nạ chế biến từ các nguyên liệu thiên nhiên. Tuy nhiên, tôi vẫn còn băn khoăn không biết liệu phương pháp này có mang lại hiệu quả không? Xin chuyên mục tư vấn giúp! ( Lan Hoa - Đông Hà, Quảng Trị)

Hỏi: Chào chuyên mục Làm đẹp. Da mặt tôi xuất hiện rất nhiều mụn trứng cá và vết thâm do mụn để lại. Lúc trước tôi có từng uống thuốc trị mụn nhưng không hiệu quả, nên tôi đang định chuyển sang đắp mặt nạ chế biến từ các nguyên liệu thiên nhiên. Tuy nhiên, tôi vẫn còn băn khoăn không biết liệu phương pháp này có mang lại hiệu quả không? Xin chuyên mục tư vấn giúp! (Lan Hoa - Đông Hà, Quảng Trị)

Đáp:
Xin chào bạn Lan Hoa!
Chuyên mục Làm đẹp - Báo Thanh Niên rất vui khi nhận được sự quan tâm và tin tưởng của bạn. Với vấn đề dùng mặt nạ thiên nhiên có hết mụn hay không mà bạn gửi đến, chúng tôi xin giải đáp như sau:
Mụn trứng cá là một bệnh lý về da khá phổ biến ở nước ta, thường xuất hiện ở lứa tuổi dậy thì (từ 13-22 tuổi) và có thể kéo dài hơn. Nguyên nhân gây ra mụn là do bụi bẩn, bã nhờn làm lỗ chân lông bị tắc nghẽn, tạo điều kiện thuận lợi cho các vi khuẩn sống ở nang lông (vi khuẩn P. ance) sinh sôi và phát triển, dẫn đến hình thành mụn.
Mụn trứng cá gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến nhan sắc
Mụn trứng cá gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến nhan sắc
Bằng mắt thường chúng ta có thể thấy mụn là những khối u nhỏ bất thường trên một bề mặt, sưng đỏ và có mủ. Nếu chăm sóc và xử lý không đúng cách, mụn sẽ rất dễ để lại vết sẹo thâm và tình trạng lỗ chân lông dãn to… gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến nhan sắc và làn da, từ đó người bệnh trở nên mất tự tin về ngoại hình của mình. Hơn nữa, khi mụn xuất hiện, nhất là nốt mụn lớn sẽ gây cảm giác rất đau nhức, khó chịu.
Trị mụn bằng các nguyên liệu có sẵn trong tự nhiên như: Chanh, nha đam, tỏi, rau má, cà chua… là những mẹo vặt dân gian được đông đảo người tìm đến và áp dụng, do chúng có chứa nhiều dưỡng chất tốt cho làn da, an toàn và tiết kiệm chi phí.
Tuy nhiên, trị mụn bằng thiên nhiên chỉ thích hợp với mụn mới, số lượng mụn ít và tình trạng nhẹ. Bên cạnh đó, nó còn đòi hỏi người dùng cần kiên trì áp dụng lâu dài mới thấy được hiệu quả, bởi mặt nạ tự chế sử dụng nguyên liệu từ thiên nhiên chưa đi qua một số xử lý khoa học, nên chất dinh dưỡng trong mặt nạ khó hấp thụ vào da. Đồng thời, để thực hiện cũng như trị mụn bằng thiên nhiên người bị mụn tốn rất nhiều công sức và trải qua vô số bước phức tạp, tỷ lệ tái phát cao.
Mặt nạ thiên nhiên liệu chỉ thích hợp với mụn nhẹ
Mặt nạ thiên nhiên liệu chỉ thích hợp với mụn nhẹ
Hơn nữa, trong một số trường hợp, bạn có thể dị ứng với một số cách trị mụn từ thiên nhiên. Bởi vì, các loại rau củ từ thiên nhiên là nguyên liệu làm mặt nạ rất tốt nhưng không phải da nào cũng dễ dàng thích ứng và dễ thẩm thấu chất dinh dưỡng từ chúng. Đó là chưa kể, trên thị trường có rất nhiều loại hoa quả bị nhiễm thuốc kích thích, thuốc trừ sâu hay thuốc bảo quản… chúng luôn tiềm ẩn nguy hại khôn lường cho sức khỏe và làn da. Khi bạn thực hiện sai cách và dùng nguyên liệu kém an toàn, vừa không trị được mụn, vừa khiến mụn lan rộng và nặng nề thêm, xấu đi, dễ bắt nắng.
Do đó, nếu muốn sớm sở hữu làn da mịn màng sạch mụn và đảm bảo an toàn tuyệt đối, thay vì sử dụng các mặt nạ thiên nhiên, chúng tôi khuyên bạn nên dùng kem trị mụn. Trị mụn bằng kem trị mụn là phương pháp đang được ưa chuộng nhất hiện nay, đem lại hiệu quả nhanh chóng chỉ trong thời gian ngắn, giúp ngăn ngừa mụn quay trở lại, dễ sử dụng, tiện lợi và giá thành hợp lý.
Song, tốt nhất bạn hãy tìm đến một sản phẩm trị sẹo có nguồn gốc rõ ràng, thành phần chiết xuất từ thiên nhiên da đã qua kiểm nghiệm của những tổ chức uy tín, điển hình là kem trị mụn Sakura đến từ Nhật Bản.
Kem trị mụn Sakura
Kem trị mụn Sakura
Kem trị mụn Sakura với thành phần chiết xuất 100% từ các loại thảo dược thiên nhiên và bào chế theo công thức đặc biệt, giúp trị tận gốc tất cả các loại mụn: Mụn trứng cá, mụn bọc, mụn viêm, mụn đầu trắng, mụn đầu đen, mụn mủ, mụn sưng tấy viêm nhiễm, mụn phát ban dạng trứng cá.
Đặc biệt, kem trị mụn Sakura còn làm sạch và thông thoáng lỗ chân lông giúp ngăn ngừa mụn hiệu quả, se khít lỗ chân lông cho bạn làn da căng mịn.
Chất lượng kem trị mụn Sakura đã được Bộ Y tế chứng nhận an toàn và cấp giấy phép lưu hành trên toàn quốc, đảm bảo an toàn và phù hợp cho mọi loại da, kể cả da nhạy cảm.

Chúc bạn sớm hết mụn và ngày càng xinh đẹp hơn!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.