Máy bay bị xịt lốp hạ cánh an toàn: Vietnam Airlines khen thưởng tổ bay

09/01/2016 14:09 GMT+7

Vietnam Airlines cho biết hôm qua 8.1, hãng ra quyết định khen thưởng đột xuất cho các thành viên tổ bay chuyến VN162 vì đã xử lý sự cố tốt, hạ cánh an toàn dù máy bay bị xịt lốp.

Vietnam Airlines cho biết hôm qua 8.1, hãng ra quyết định khen thưởng đột xuất cho các thành viên tổ bay chuyến VN162 vì đã xử lý sự cố tốt, hạ cánh an toàn dù máy bay bị xịt lốp.

Tổ bay chuyến bay VN162 được khen thưởng vì hạ cánh an toàn dù máy bay bị xịt lốp - Ảnh minh họa: TNTổ bay chuyến bay VN162 được khen thưởng vì hạ cánh an toàn dù máy bay bị xịt lốp - Ảnh minh họa: TN
Tổng giám đốc Vietnam Airlines Phạm Ngọc Minh quyết định tặng giấy khen và phần thưởng cho các thành viên tổ lái và 4 tiếp viên chuyến bay VN162. Ngoài ra, 6 cán bộ kíp trực điều hành tại Trung tâm Điều hành khai thác và 5 người thuộc kíp trực điều hành tại Trung tâm khai thác Nội Bài cũng được khen thưởng.
Tổ bay và kíp trực chuyến bay VN162 được khen thưởng do đã hoàn thành xuất sắc việc điều hành, phối hợp với các đơn vị nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho chuyến bay trong điều kiện một lốp bị mất chỉ thị áp suất.
Cơ trưởng chuyến bay là ông Manue Camacho Bonilla, Quốc tịch Ecuador có tổng số giờ bay 9.422 giờ, trong đó có 6.029 giờ bay trên loại máy bay A321. Lái phụ là ông Cao Ngọc Bách, Quốc tịch Việt Nam có tổng số giờ bay 3.292 giờ, trong đó có 3.020 giờ bay trên máy bay A321.
Theo ông Phan Xuân Đức, Phó tổng Vietnam Airlines, hãng này đã đầu tư hàng triệu USD để xây dựng Trung tâm điều hành khai thác, kiểm soát và quản lý tất cả các chuyến bay thông qua máy tính online. Vì vậy, từ khi máy bay bắt đầu cất cánh cho đến hạ cánh, kíp trực kiểm soát dưới mặt đất đều nắm rõ hoạt động của máy bay cũng như các sự cố liên quan.
Trước đó, sáng 8.1, chuyến bay VN162 trên máy bay A321 hành trình Đà Nẵng - Hà Nội, sau khi cất cánh 30 phút, tổ lái và hệ thống theo dõi khai thác tại trung tâm điều hành đã phát hiện hiện tượng mất chỉ thị áp suất ở lốp số 1 của càng chính bên trái. Vietnam Airlines, Tổng công ty Quản lý bay và Cục Hàng không đã thiết lập các tình huống theo phương án khẩn nguy. Tuy nhiên, chuyến bay sau đó đã hạ cánh bình thường, an toàn mà không cần áp dụng các biện pháp này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.