Máy bay Đài Loan rơi: TransAsia tái kiểm tra năng lực phi công

07/02/2015 17:57 GMT+7

(TNO) Hãng hàng không Đài Loan TransAsia cho biết toàn bộ 71 phi công máy bay ATR đã bắt đầu các cuộc kiểm tra năng lực sau khi một trong các máy bay thuộc loại này của hãng lao xuống sông khiến ít nhất 36 người thiệt mạng hôm 4.2.

(TNO) Hãng hàng không Đài Loan TransAsia cho biết toàn bộ 71 phi công máy bay ATR đã bắt đầu các cuộc kiểm tra năng lực sau khi một trong các máy bay thuộc loại này của hãng lao xuống sông khiến ít nhất 36 người thiệt mạng hôm 4.2, theo AP.

Công việc tìm kiếm người mất tích trong vụ tai nạn vẫn đang tiếp diễn - Ảnh: Reuters
Công việc tìm kiếm người mất tích trong vụ tai nạn vẫn đang tiếp diễn - Ảnh: Reuters
Trong thông báo đưa ra ngày 7.2, TransAsia nói họ đã hủy bỏ 90 chuyến bay trong 3 ngày tới nhằm đáp ứng yêu cầu của Cơ quan Hàng không dân sự Đài Loan rằng các phi công ATR phải được kiểm tra lại.
Các cuộc điều tra ban đầu cho thấy các phi công của chuyến bay định mệnh mang số hiệu GE235 của TransAsia đã tắt một động cơ đang vận hành của chiếc ATR 72 sau khi động cơ còn lại bất ngờ ngưng hoạt động, và các chuyên gia hàng không nói rằng hành động trên có thể là một sai lầm.
Các công tố viên địa phương cho biết họ đang xem xét khả năng có “sơ suất chuyên môn” trong vụ tai nạn nói trên.
Cơ quan Hàng không dân sự Đài Loan sáng 7.2 cho biết 7 người trong số 58 hành khách và phi hành đoàn trên chuyến bay GE235 còn mất tích. 15 người may mắn sống sót.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.