Mỹ bán 17 tên lửa đối không cho Hàn Quốc

06/07/2016 14:16 GMT+7

Cơ quan Hợp tác an ninh quốc phòng (DSCA) thuộc Bộ Quốc phòng Mỹ ngày 5.7 thông báo Bộ Ngoại giao nước này đã thông qua gói bán tên lửa hải đối không SM-2 Block IIIB Standard trị giá 65 triệu USD cho Hàn Quốc.

Trong thông báo đăng trên website của mình, DSCA nói rõ rằng gói bán vũ khí mới gồm 17 tên lửa SM-2 Block IIIB Standard, cùng dịch vụ hỗ trợ kỹ thuật, huấn luyện và hậu cần.
“Hàn Quốc là một trong những cường quốc kinh tế và chính trị lớn ở Đông Á và Tây Thái Bình Dương, đồng thời là đối tác quan trọng của Mỹ trong việc bảo đảm hòa bình và ổn định ở khu vực. Hỗ trợ đồng minh Hàn Quốc trong việc phát triển và duy trì khả năng phòng thủ sẵn sàng, vững chắc là điều quan trọng đối với những lợi ích quốc gia của Mỹ”, DSCA nhấn mạnh.
Theo DSCA, hải quân Hàn Quốc định sử dụng số tên lửa mới để bổ sung kho SM-2 Block IIIA/IIIB hiện nay, giúp nâng cao khả năng phòng thủ và khả năng phối hợp với Mỹ cùng các lực lượng đồng minh khác.
Tên lửa SM-2 Block IIIB dùng để trang bị cho những tàu khu trục sở hữu hệ thống tác chiến phòng không Aegis có thể đánh chặn tên lửa đạn đạo. Hàn Quốc hiện có một nhóm đặc nhiệm hải quân với 3 tàu khu trục Aegis và có kế hoạch đóng thêm 3 chiếc loại này từ năm 2023-2027, theo tờ The Korea Times.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.