Mỹ điều thêm tàu chiến đến tuần tra Biển Đông

23/11/2015 11:09 GMT+7

Mỹ đã biên chế tàu tác chiến cận bờ USS Milwaukee vào lực lượng hải quân nước này hôm 21.11 và sẽ điều đến Biển Đông để làm nhiệm vụ tuần tra.

Mỹ đã biên chế tàu tác chiến cận bờ USS Milwaukee vào lực lượng hải quân nước này hôm 21.11 và sẽ điều đến Biển Đông để làm nhiệm vụ tuần tra.

Tàu tác chiến cận bờ USS Milwaukee trong một lần chạy thử trên biển ở tốc độ cao - Ảnh: Hải quân MỹTàu tác chiến cận bờ USS Milwaukee trong một lần chạy thử trên biển ở tốc độ cao - Ảnh: Hải quân Mỹ
Chỉ huy trưởng Kendall Bridgewater của tàu USS Milwaukee nói rằng tàu này và những tàu tác chiến cận bờ khác đã mang lại sự thay đổi đáng kinh ngạc cho Hải quân Mỹ.
Các tàu này có thể hoạt động gần bờ biển, di chuyển với tốc độ cao hơn những tàu chiến khác. Tàu tác chiến cận bờ còn có thể nhanh chóng thực hiện các nhiệm vụ như rà phá thủy lôi, chiến đấu chống tàu chiến hoặc tàu ngầm, theo Navy Times ngày 22.11.
Những tính năng này giúp đảm bảo lưu thông thương mại tại các vùng biển quốc tế, theo đô đốc Michelle Howard, phó tham mưu trưởng Hải quân Mỹ.
Đề đốc Brian Antonio phụ trách điều hành lực lượng tàu tác chiến cận bờ Mỹ cho biết, tàu USS Milwaukee sẽ sớm gia nhập đội tàu Mỹ tuần tra tại Biển Đông. Hiện nay tàu USS Fort Worth đang làm nhiệm vụ tại vùng biển này, trú đóng ở Singapore.
Tàu USS Milwaukee là tàu tác chiến cận bờ lớp Freedom thứ 3 do hãng Marinette Marine đóng. Chiếc đầu tiên là USS Freedom. Bảy tàu tác chiến cận bờ khác đang được đóng tại xưởng Marinette Marine.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.