Nám da và những hệ lụy khôn lường

01/04/2016 08:00 GMT+7

Nám da không chỉ ảnh hưởng xấu đến khuôn mặt như mọi người vẫn nghĩ, mà còn đem lại hàng loạt các tác hại khôn lường. Chính vì vậy, khi nám mới xuất hiện bạn cần tìm cách chữa trị kịp thời, tránh để lâu.

Nám da không chỉ ảnh hưởng xấu đến khuôn mặt như mọi người vẫn nghĩ, mà còn đem lại hàng loạt các tác hại khôn lường. Chính vì vậy, khi nám mới xuất hiện bạn cần tìm cách chữa trị kịp thời, tránh để lâu.

Dưới đây là những tác hại mà nám da mang đến, nhất là nám lâu năm, nám nặng!
1. Ảnh hưởng trầm trọng đến thẩm mỹ
Nám da ảnh hưởng trầm trọng về mặt thẩm mỹ
Nám da với những mảng, đốm xuất hiện loang lổ khắp khuôn mặt và ngày càng lan rộng ra xung quanh, đồng thời sậm màu hơn, tuy không gây bất cứ vấn đề gì đến sức khỏe, song lại ảnh hưởng trầm trọng về mặt thẩm mỹ.
Khi nám, đặc biệt là những trường hợp nám nặng, nám lâu năm, nám sâu và nám mảng rộng, khuôn mặt chị em không còn trắng trẻo, mịn màng nữa mà trở nên xấu xí, già nua, thiếu sức sống. Chính vì vậy, hầu hết người bị nám thường trở nên mất tự tin, buồn phiền, lo lắng, ngại tiếp xúc với mọi người xung quanh và sợ người khác nhìn thẳng vào khuôn mặt mình. Bên cạnh đó, rất nhiều người thường sử dụng phấn trang điểm để che đi khuyết này, tuy nhiên việc làm đó lại càng khiến nám phát triển nặng hơn và khó điều trị.
2. Tốn kém thời gian và tiền bạc
Để trị nám da không phải là điều dễ dàng và đòi hỏi người bệnh phải bỏ ra rất nhiều thời gian lẫn tiền bạn, cũng như công sức. Hiện nay ngoại trừ những loại kem trộn kém chất lượng, không nhãn mát thì những dòng kem trị nám tốt đều có giá từ vài trăm đến hàng triệu đồng và thường phải dùng 2 hộp trở lên ( khoảng 2 – 8 tháng) mới hết. Nếu trị nám bằng công nghệ cao, mặc dù sẽ giúp hết nám trong khoảng 2 tháng nhưng hầu như chỉ thích hợp với người có điều kiện kinh tế, bởi chi phí cho một liệu trình tầm khoảng chục triệu đến vài chục triệu đồng.
Trong trường hợp trị nám bằng thực phẩm chức năng, mặc dù có ưu điểm đó là nguy cơ tái phát trở lại thấp ức chế sản sinh melanin từ bên trong, song hiệu quả chậm và bạn phải kiên trì uống lâu dài. Chưa kể, giá thực phẩm chức năng chuyên trị nám trên thị trường cũng không hề rẻ.
3. Khiến da nhanh xuống cấp
Người bị nám thường trở nên mất tự tin và buồn phiền
Khi nám da xuất hiện, sẽ kéo theo vô vàn những vấn đề về da khác xuất hiện như trở nên khô sần, bong tróc, nhạy cảm, kích ứng, mẩn đỏ… do lúc này tế bào da đang yếu, dễ dàng ảnh hưởng trước tác động xấu của môi trường bên ngoài cũng như bên trong cơ thể. Ngoài ra, nám da hình thành còn khiến da có nếp nhăn và tạo điều kiện cho quá trình lão hóa diễn ra ồ ạt và nặng nề hơn. Từ đó, da nhanh chóng xuống cấp trầm trọng, vừa loang lổ kém đều màu, vừa trông già nua nhiều hơn so với tuổi thật.
Lời khuyên:
Nám da càng để lâu càng khó điều trị, khiến da hư tổn nặng, gây tốn kém thời gian, tiền bạc và tỷ lệ thành công thấp. Vì vậy, ngay từ cần giờ bạn cần bắt tay vào việc điều trị và phải lựa chọn phương pháp tốt, an toàn.
Chỉ chọn cơ sở thẩm mỹ viện uy tín, đội ngũ bác sĩ chuyên nghiệp, cơ sở hạ tầng và trang thiết bị hiện đại, có giấy phép kinh doanh. Tuyệt đối không dùng mỹ phẩm, thực phẩm chức năng trị nám không rõ nguồn gốc, thay vào đó hãy chọn loại có chất lượng đảm bảo, của các thương hiệu nổi tiếng và thành phần chiết xuất từ thiên nhiên.
Sản phẩm nổi bật: Kem trị nám Sakura của Nhật Bản – giải pháp trị nám an toàn và hiệu quả.
Kem trị nám Sakura
Kem trị nám Sakura có thành phần chiết xuất hoàn toàn từ thiên nhiên và được bào chế theo công thức đặc biệt nghiên cứu chuyên sâu dựa trên tính chất làn da người Châu Á.
Dòng sản phẩm này có tác dụng loại bỏ nám hiệu quả, giảm tình trạng sạm màu da tại các vùng có sự tăng hắc tố melamin quá mức bình thường. Bên cạnh đó, còn làm mờ các vết tàn nhang, đốm nâu và vết thâm do mụn để lại.
Về chất lượng của kem chữa nám Sakura đã được kiểm nghiệm và cấp giấy phép lưu hành sản phẩm của Bộ Y Tế thích hợp với nhiều loại da.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.