Năm nhà ngoại giao UAE thiệt mạng do nổ bom giấu trong sofa

11/01/2017 19:00 GMT+7

Một quả bom giấu trong ghế sofa ở dinh tỉnh trưởng Kandahar (Aghanistan) đã lấy đi mạng sống của 13 người, bao gồm 5 nhà ngoại giao Các tiểu vương quốc Ả Rập Xê Út (UAE). Đại sứ UAE cùng tỉnh trưởng Kandahar bị thương.

Vụ nổ bom ở Kandahar xảy ra trong ngày 10.1, ngày có đến ít nhất 3 vụ đánh bom ở các thành phố khác nhau ở Afghanistan làm ít nhất 56 người thiệt mạng.
Thông tấn xã chính thức của UAE ngày 11.1 dẫn lời giới chức UAE cho biết 5 nhà ngoại giao kể trên thiệt mạng khi "đang triển khai các dự án nhân đạo, giáo dục và phát triển" ở Afghanistan.
Hãng tin AFP dẫn lời cảnh sát trưởng Kandahar, ông Abdul Raziq cho biết tỉnh trưởng và đại sứ UAE bị phỏng nhưng không quá nặng, trong khi nhiều người khác phỏng nặng đến độ không thể nhận ra họ là ai.
Ngay trước khi xảy ra vụ nổ bom ở Kandahar, một vụ đánh bom kép đã xảy ra ở thủ đô Kabul tại khu văn phòng của các nghị sĩ quốc hội. Ít nhất 36 người chết, 80 người bị thương.
Lính cứu hỏa Kabul cố dập lửa sau vụ đánh bom Reuters
Cũng trong ngày 10.1, một kẻ đánh bom tự sát đã giết chết 7 người ở tỉnh Helmand.
Các vụ tấn công kể trên xảy ra trong bối cảnh Taliban, lực lượng nổi dậy từng nắm quyền ở Afghanistan và che chở cho trùm khủng bố Osama bin Laden, đang đẩy mạnh các hoạt động chống phá; dẫu chính quyền, quân đội Afghanistan vẫn nhận được sự giúp đỡ to lớn từ Mỹ. Chính quyền Afghanistan đang phải gồng mình chống cả Taliban, al-Qaeda và IS.

tin liên quan

Cuộc chiến của Mỹ ở Afghanistan: Dang dở
Ngày này cách đây đúng 15 năm, Mỹ phát động cuộc chiến ở Afghanistan với lý do tiêu diệt khủng bố khi chính quyền Taliban chứa chấp mạng lưới al-Qaeda, chủ mưu vụ tấn công khủng bố 11.9.2001. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.