Nam sinh đạt 2 điểm 10 ở Hà Tĩnh ước mơ làm bác sĩ

Phạm Đức
Phạm Đức
28/08/2020 12:14 GMT+7

Đó là em Nguyễn Đăng Phúc (học sinh lớp 12A1 Trường THPT Trần Phú, H.Đức Thọ, Hà Tĩnh). Tổng điểm các môn khối B của nam sinh này là 29,5. Trong đó, các môn toán và hóa đều đạt điểm tuyệt đối .

Gặp Phúc (18 tuổi, trú tại xã Thanh Bình Thịnh, H.Đức Thọ, Hà Tĩnh) tại nhà, nam sinh có nụ cười hiền hậu này cho biết: “Suốt tối qua tới giờ, thầy cô và bạn bè liên tục gọi điện thoại chúc mừng khi biết em đạt điểm 10 môn toán và hóa trong kỳ thi tốt nghiệp THPT. Số điểm này em cũng đã đoán được sau khi hoàn thành bài thi, nhưng mọi người quan tâm như vậy khiến em thấy rất vui”.
Sống ở làng quê, bố làm thợ mộc và mẹ làm nông nghiệp, việc học tập của Phúc chủ yếu là do bản thân em tự giác. Là anh trai cả trong gia đình, Phúc càng nghiêm túc hơn trong việc học, để làm gương cho em trai phấn đấu noi theo.
Đúng như kỳ vọng của bố mẹ, Phúc trúng tuyển vào lớp 10A1 Trường THPT Trần Phú và luôn đạt thành tích xuất sắc trong cả quãng thời gian học cấp 3.

Phúc luôn dành thời gian để giải các bài thi nâng cao

Ảnh Phạm Đức

Ngay từ khi đặt chân vào lớp 10, Phúc đã có ước mơ sau này sẽ trở thành bác sĩ, nên em chuyên tâm và dành thời gian học nhiều hơn cho tổ hợp các môn của khối B.
Ngoài học ở lớp, về nhà Phúc còn lên mạng tìm các đề thi nâng cao rồi tự mình đi tìm đáp số. Những bài thi khó, nam sinh này chủ động gặp thầy cô bộ môn để được giải thích, giảng bài.
“Trước kỳ thi THPT diễn ra cũng vậy, em cũng luôn luyện tập giải đề thi nâng cao các môn toán, hóa và sinh trên mạng. Em cũng tự đặt thời gian làm bài như một kỳ thi thật để ép bản thân phải hoàn thành một cách nhanh nhất. Tất nhiên, không vì thế mà mình vội vã. Tính toán sai một bước là hỏng đáp số liền. Đó cũng là bí quyết học của em”, Phúc nói.
Phúc đã nộp hồ sơ xét tuyển vào Trường đại học Y Hà Nội để thực hiện ước mơ của mình. Với tổng điểm khối B 29,5 điểm vừa đạt được, Phúc chắc chắn mình đã trúng tuyển vào ngôi trường đại học mà em đã đăng ký.

Bố mẹ Phúc rất vui mừng về kết quả mà con trai vừa đạt được

Ảnh Phạm Đức

Ông Nguyễn Đăng Tịnh (45 tuổi, bố Phúc) cho hay, ngay sau khi Bộ GD-ĐT công bố kết quả kỳ thi THPT vào rạng sáng 27.8, ông đã thức cùng con trai để tra xem.
“Tôi thực sự rất vui và tự hào về kết quả mà con trai đã đạt được”, ông Tịnh vui mừng nói.
Cô Đinh Thị Phi Long (giáo viên chủ nhiệm của Phúc) đánh giá, Phúc rất chăm ngoan và nằm trong số học sinh có lực học giỏi nhất lớp 12A1. Cô Long rất tự hào vì Phúc đã đáp ứng được kỳ vọng của nhà trường và gia đình.
“Toàn bộ lớp 12A1 có 37 em thì có 14 em đạt điểm xét tuyển đại học từ 27 điểm trở lên. Trong số này, có 5 em đạt điểm tuyệt đối ở các môn toán, hóa, sinh. Là giáo viên chủ nhiệm, tôi rất vui vì học sinh của mình đạt điểm cao như vậy”, cô Long chia sẻ.
Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, tỉnh Hà Tĩnh có 154 bài thi đạt điểm 10. Đây là thành tích số điểm 10 của kỳ thi THPT cao nhất trong khoảng 4 năm trở lại đây. Thí sinh đạt điểm xét đại học cao nhất ở Hà Tĩnh là em Nguyễn Văn Hoàng Sơn (học sinh Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh) với tổng điểm các môn khối B là 29,75 điểm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.