Nên hướng dẫn trẻ ăn quà vặt an toàn

20/04/2016 08:01 GMT+7

Hiện nay, quà vặt tại các cổng trường hầu như đang bị thả nổi về vấn đề an toàn thực phẩm.

Hiện nay, quà vặt tại các cổng trường hầu như đang bị thả nổi về vấn đề an toàn thực phẩm. 

Ảnh minh họaẢnh minh họa
Những lọ nước giải khát đủ màu sắc giá chỉ 500 - 2.000 đồng một lọ, không nhãn mác, hạn sử dụng, cơ sở sản xuất. Xí muội, thịt nướng, nho khô, cá khô… ghi toàn chữ Trung Quốc mà giá chỉ 1.000 đồng 2 gói bày bán đầy rẫy trước các cổng trường. Thử hỏi chất lượng sản phẩm ở đâu chứ chưa nói đến đảm bảo vệ sinh.
Những thực phẩm trôi nổi này giá vừa rẻ vừa bắt mắt nên các em dễ dàng mua được bằng những đồng tiền lẻ mà bố mẹ cho hoặc để dành. Vì vậy đôi khi bố mẹ cũng không biết con mình mua gì để ăn khi đến trường.
Ở tuổi các em cũng chưa thể ý thức được vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm, cứ thấy bạn ăn được là mình ăn được. Nhiều trường học cấm các em ăn quà vặt nhưng chỉ cấm khi ở trong trường, còn giờ ra về hay trước khi vào lớp thì khó có thể quản lý được.
Ăn quà vặt là chuyện bình thường của các em học sinh, đặc biệt là học sinh lớp nhỏ. Do đó, mong rằng các ngành chức năng có biện pháp quản lý tốt chất lượng các loại quà vặt, thu giữ và tiêu hủy, xử phạt các quán bán quà vặt không rõ nguồn gốc và vi phạm vệ sinh an toàn thực phẩm.
Đồng thời, nhà trường và gia đình cần tăng cường tư vấn cho các em biết lựa chọn những sản phẩm quà vặt đảm bảo chất lượng, hợp vệ sinh. Có như thế mới ngăn ngừa được những hiểm họa tiềm ẩn của các sản phẩm quà vặt không đảm bảo chất lượng gây ra.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.