Ngành du lịch - không hề đến bước đường cùng

03/03/2009 22:28 GMT+7

Ngay khi cơn "sóng thần" của nền kinh tế thế giới ập đến một cách bất ngờ, thì một cánh cửa cơ hội khác đã mở ra một thế giới mới đầy triển vọng.

Nhiều công ty đối mặt với mối đe dọa và bất trắc do nền kinh tế tiếp tục đi xuống. Các công ty đang cắt giảm nhân lực và chi phí điều hành với hy vọng tồn tại qua cuộc khủng hoảng toàn cầu. Nhiều ngành công nghiệp ở Singapore đã cảm nhận được những "chấn động" này từ quý 4 năm 2008.

Ngành công nghiệp du lịch Singapore đã chùn lại đáng kể trong năm 2008 với số lượt du khách đến Singapore trong tháng 12.2008 là 880.000 lượt, giảm 6,9% so với tháng 12.2007. Mặc dù số lượt du khách sụt giảm, nhưng doanh thu từ du lịch tăng lên con số kỷ lục 1,5 tỉ đô la Singapore vào năm ngoái.

Rõ ràng sự sụt giảm này không hề đánh dấu bước đường cùng cho ngành công nghiệp du lịch. Chính phủ Singapore vẫn không ngừng thúc đẩy phát triển để đảo quốc sư tử trở thành một điểm đến lý tưởng cho du khách với việc khai trương 2 Casino Resorts, công viên vui chơi giải trí Universal Studios theo kế hoạch vào năm 2011 đang rất được mong đợi.

Trong thời gian này, Chính phủ Singapore vẫn thúc đẩy công chúng tiếp tục trang bị những kiến thức và kỹ năng mới để luôn giữ được tính phù hợp và cạnh tranh. Nhiều viện giáo dục đang cung cấp các khóa đào tạo chuyên nghiệp để giúp công chúng vượt lên "cơn sóng" này.

Viện Quản trị du lịch của Singapore (TMIS), phối hợp với Cơ quan Phát triển nguồn nhân lực Singapore (WDA), cung cấp các khóa học chuyên nghiệp về du lịch, lữ hành và khách sạn. Khóa Cao đẳng du lịch lữ hành IATA-UFTAA được cấp bằng bởi Hiệp hội vận chuyển hàng không quốc tế (IATA) và Liên đoàn hiệp hội lữ hành quốc tế (UFTAA).

Bằng cấp được công nhận quốc tế này sẽ giúp mở đường cho những ai muốn vượt trội trong ngành công nghiệp du lịch. Khóa học mới sẽ khai giảng vào ngày 16.3.2009. Truy cập website  www.tmis.edu.sg để biết thêm thông tin. (Nguồn: Peter Cher - Singapore)

THÔNG TIN DỊCH VỤ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.