Ngôn ngữ không còn là trở ngại

06/03/2009 08:30 GMT+7

Ngôn ngữ thường là yếu tố quyết định nếu không sẽ là trở ngại lớn cho các học viên quốc tế muốn tìm việc làm hoặc tìm khóa học ở nước ngoài. Chuyện đó không còn nữa. Nhờ sự khuyến khích và sử dụng rộng rãi mà ngôn ngữ đã trở thành công cụ cho người nước ngoài có bước phát triển xa hơn, vượt lên sự mong đợi.

"Khi lần đầu tiên bắt đầu khóa học, tôi đã rất lo lắng và stress," Chen Cui Qin, một sinh viên đến từ Trung Quốc đang học tại Viện Quản trị Du lịch Singapore (TMIS), nhớ lại. "Tôi đã rất vất vả khi phải cố hiểu những gì giáo viên nói". Đây là tình trạng phổ biến mà hầu hết các sinh viên nước ngoài sẽ gặp phải khi cố gắng giao tiếp bằng ngôn ngữ mà họ không quen - ở đây là tiếng Anh. Họ phải lấy hết sự can đảm của mình để cố gắng nói mà không bị run.

"May mắn thay, các bạn cùng lớp đến từ các quốc gia khác cũng học nói tiếng Anh, chúng tôi cùng nhau xoay xở vượt qua mọi khó khăn, thử thách bằng cách liên tục tập nói tiếng Anh với nhau". "Các thầy cô cũng hay giúp đỡ và kiên nhẫn với chúng tôi", Yan Lin, một bạn cùng lớp thêm vào. Giờ đây họ đã bước lên mức độ tiếng Anh thành thạo, họ tự tin hơn trong xử lý tình huống ở trường và nơi làm việc. Cả hai sinh viên hiện đang thực tập tại khu Thế giới nước Singapore (Underwater World) trên đảo Sentosa. Theo họ, những gì họ đã học được và trải nghiệm trong lớp đã trang bị cho họ sẵn sàng trước những thách thức phía trước.

TMIS là học viện duy nhất cung cấp hướng phát triển nghề nghiệp ổn định cho những ai mong muốn theo đuổi sự nghiệp trong ngành du lịch qua các khóa đào tạo chuyên nghiệp. Đây cũng là cơ sở hoàn toàn trực thuộc Hiệp hội du lịch lữ hành Singapore (NATAS). Các khóa cao đẳng như Cao đẳng du lịch WSQ đào tạo các kiến thức từ giao tiếp khách hàng, cung cấp dịch vụ xuất sắc, tuyển dụng nhân sự đến phát triển các chiến lược kinh doanh. Khóa học tiếp theo khai giảng ngày 04/05/2009. Các thông tin về khóa học hiện có tại www.tmis.edu.sg

Nguồn: Peter Cher (Singapore)
THÔNG TIN DỊCH VỤ

 Ngành du lịch-không hề đến bước đường cùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.