Mở lại thị trường chứng khoán ảo dành cho sinh viên

21/10/2004 16:53 GMT+7

Câu lạc bộ sinh viên nghiên cứu khoa học thuộc Đại học quản lý và kinh doanh đang khôi phục lại việc tổ chức thị trường chứng khoán ảo, sau một thời gian gián đoạn.

Theo đại diện của Câu lạc bộ, định hướng sắp tới của Câu lạc bộ là mở ra nhiều hoạt động nhằm phát triển ý tưởng sáng tạo trong sinh viên như phát động các cuộc thi, tọa đàm về thị trường chứng khoán, thị trường tài chính. Đặc biệt, Câu lạc bộ sẽ hình thành nhóm nghiên cứu về tài chính - chứng khoán, qua đó tiến hành các hoạt động phổ biến, tuyên truyền về thị trường chứng khoán, tư vấn, cung cấp thông tin cho những đối tượng quan tâm.

Mới đây, Câu lạc bộ đã tổ chức thành công buổi tọa đàm về Hiệp định thương mại Việt - Mỹ với sự tham gia thuyết trình của đại diện Bộ thương mại và một số nhà doanh nghiệp cùng thành viên Câu lạc bộ.

Một cuộc thi “Ý tưởng kinh doanh sáng tạo - lập nghiệp tương lai” sẽ được bắt đầu từ tháng 2/2005 nhằm tạo điều kiện cho các bạn sinh viên được học tập và trau dồi kiến thức chuyên sâu, phát triển các ý tưởng sáng tạo trong kinh doanh để đạt được những phẩm chất cần có của nhà quản lý tương lai.

Trong thời gian tới, Câu lạc bộ sẽ tiến hành các hội thảo về kinh doanh thương mại quốc tế, thương hiệu hàng hóa, tình hình kinh tế khu vực ASEAN, kinh tế tri thức, vai trò của FDI và ODA đối với phát triển kinh tế Việt Nam, các vấn đề về chuyển đổi DNNN sang Cty cổ phần, tập đoàn kinh tế.

Để tạo kinh phí hoạt động, hiện nay Ban điều hành Câu lạc bộ đang tiến hành các hoạt động kêu gọi tài trợ từ doanh nghịêp và các tổ chức khác.

Theo Vneconomy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.