Tính mạng của học sinh bị đe dọa!

28/03/2006 22:37 GMT+7

Theo phản ánh của nhiều phụ huynh, giáo viên Trường tiểu học Phù Đổng ở số 36, Yên Bái, Q.Hải Châu, TP Đà Nẵng, đã hơn một năm nay, các em học sinh và giáo viên của trường phải học chung với bụi và tiếng ồn từ công trình cao ốc Á Châu nằm sát vách (ảnh 1).

Công trình cao ốc nhất nhì thành phố này do Công ty TNHH Phú Hào làm chủ đầu tư và Công ty xây dựng Quảng Nam là đơn vị thi công. Trong quá trình thi công, công trình đã không đảm bảo đủ các biện pháp an toàn tối thiểu như bạt che bụi, màng lưới bảo vệ. Thỉnh thoảng, các "vật lạ" từ công trình cao hơn 10 tầng này rơi vào trong lớp học làm bể kính, gây lo lắng cho giáo viên và học sinh.

Đỉnh điểm cho sự  "cẩn trách" này là một mảng tường cao 1,5m, chiều dài 4,15m từ tầng 11 đã đổ sập xuống phòng học 34 (tầng 2 của trường), là phòng của học sinh lớp 5/8 chiều ngày 25/3. Tai nạn đã làm toàn bộ tôn lợp, la-phông, cây đà chắn cùng một số bàn ghế, thiết bị day học của phòng này bị  hư hại nghiêm trọng (ảnh 2). Rất may là tai nạn xảy ra vào chiều thứ bảy nên không có thiệt hại về người. Hiện tại, phòng học 34 đã được niêm phong, toàn bộ học sinh lớp 5/8 phải học tạm tại phòng hội đồng của trường, các học sinh lớp khác thì tiếp tục học trong nơm nớp lo sợ. Đề nghị các cơ quan hữu trách cần có biện pháp xử lý, khắc phục nhanh chóng, kịp thời. (Tin, ảnh: Vũ Phương Thảo)

* Sản xuất gây ồn ào, ô nhiễm. Nhiều bạn đọc bức xúc phản ảnh: tiệm sắt tại nhà số 319 Thạch Lam, P.Phú Thạnh; tiệm sắt cạnh nhà số 306 Lũy Bán Bích, P.Hòa Thạnh và tiệm làm cửa sắt tại số 417 u Cơ, P.Phú Trung thuộc Q.Tân Phú, TP.HCM hoạt động từ sáng sớm đến chiều tối mỗi ngày “tra tấn” người dân bằng tiếng ồn từ dụng cụ máy cưa, máy mài. Không những thế, trong lúc hoạt động, bụi sắt bay khắp nơi cộng với khói que hàn xì xông lên gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng. Đề nghị chính quyền địa phương có biện pháp xử lý. (Như Thảo)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.