Người có thu nhập thấp, vay tiền mua nhà trả góp như thế nào?

11/07/2006 10:01 GMT+7

Một số bạn đọc là CBCNV có thu nhập thấp đề nghị cho biết thủ tục vay tiền để mua nhà trả góp với lãi suất ưu đãi trong thời hạn 15 năm, ông Huỳnh Cao Nhã, Giám đốc Quỹ Phát triển Nhà ở TP.HCM trả lời:

Kể từ 1/7/2006, Quỹ Phát triển Nhà ở (PTNƠ) sẽ tập trung cho vay các đối tượng là cán bộ, viên chức thuộc các sở, ban, ngành, quận, huyện, cơ quan hành chính sự nghiệp thuộc khu vực hưởng lương từ ngân sách TP.

Người có nhu cầu vay tiền phải hội đủ các điều kiện: Bản thân người vay (vợ hoặc chồng) chưa từng được Nhà nước giải quyết các chế độ chính sách về nhà ở, đất ở; không đứng tên sở hữu về nhà ở, quyền sử dụng đất ở; đang ở chung, ở nhờ nhà người khác hoặc đang thuê nhà ở của tư nhân. Trường hợp trong một căn nhà có nhiều người thuộc diện thu nhập thấp cần vay tiền mua nhà thì chỉ xem xét giải quyết cho một trường hợp, các trường hợp còn lại sẽ căn cứ vào khả năng nguồn vốn Quỹ PTNƠ để xem xét giải quyết sau. Người vay tiền có hộ khẩu thường trú tại TP.HCM, có thời gian làm việc tại cơ quan Nhà nước từ 3 năm liên tục trở lên.

Người vay phải có vốn tự có tham gia tối thiểu là 30% giá trị căn nhà dự định mua; có nguồn thu nhập ổn định đảm bảo khả năng trả nợ và lãi vay (bao gồm cả các thành viên cam kết cùng tham gia trả nợ nếu có).

Quỹ PTNƠ ưu tiên cho vay đối với người đang ở nhờ trong căn nhà thuộc diện di dời, giải tỏa theo yêu cầu của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền, nhưng người phải di dời không được bố trí tái định cư, không được hỗ trợ bồi thường theo phương án bồi thường của dự án. Người vay tiền là gia đình có công với cách mạng hoặc có thành tích trong công tác được khen thưởng từ bằng khen của Thủ tướng Chính phủ trở lên, có thời gian công tác lâu năm và đang ở trong căn nhà có nhiều đối tượng thuộc diện thu nhập thấp.

Mức cho vay của một hồ sơ cá nhân tối đa là 70% giá trị căn nhà nhưng không vượt quá 300 triệu đồng. Thời hạn cho vay tối đa là 15 năm. Lãi suất ưu đãi năm 2006: 0,575%/tháng. Mức lãi suất này điều chỉnh 1 năm 1 lần.

Người có thu nhập thấp theo quy định trên có nhu cầu vay tiền mua nhà, liên hệ tại Quỹ PTNƠ TP.HCM (33 - 39 Pasteur, P.Nguyễn Thái Bình, Q1 - TP.HCM, ĐT 8213982, Fax: 9307065) để được hướng dẫn cụ thể và nhận hồ sơ vay.

Theo Sài Gòn Giải Phóng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.