Xin ý kiến về vụ cọc bê tông bị nghiêng ở công trình xây dựng nhà máy xử lý nước thải

06/08/2006 00:22 GMT+7

Ngày 5/8, ông Trần Quang Phượng, Giám đốc Sở Giao thông - Công chính TP.HCM và một số nhà tư vấn xây dựng đã đến khảo sát hiện trường xảy ra hiện tượng cọc nghiêng ở công trình xây dựng nhà máy xử lý nước thải, thuộc dự án cải thiện môi trường TP.HCM (lưu vực kênh Tàu Hũ - Bến Nghé - Đôi - Tẻ).

Sau khi nghe nhà thầu xây dựng (công ty N.E.S JV - Nhật Bản) trình bày nguyên nhân và hướng khắc phục cũng như các ý kiến góp ý của các nhà tư vấn xây dựng, ông Trần Quang Phượng đã yêu cầu chủ đầu tư, nhà thầu, đơn vị tư vấn giám sát phải tiếp tục tìm ra chính xác nguyên nhân, để có hướng xử lý sự cố. Sở Giao thông - Công chính sẽ báo cáo lên UBND thành phố và Bộ Xây dựng để xin ý kiến chỉ đạo về việc xử lý sự cố này.

Ông Trần Quang Phượng còn cho biết, không chỉ có công trình này mà công trình xây dựng nhà máy xi măng ở Hiệp Phước (huyện Nhà Bè) cũng xảy ra tương tự, nhưng nghiêm trọng hơn, vì toàn bộ số cọc đều bị chuyển vị, đa số cọc (bê tông ly tâm) đều bị gãy ở mối nối, không thể sử dụng được. Phía nhà thầu đề nghị các ban ngành và chuyên gia xây dựng của thành phố cùng tham gia góp ý về giải pháp khắc phục sự cố này.

M.Vọng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.