Nhiều tên miền cấp 2 .vn của các ngân hàng đã bị đăng ký

21/08/2006 16:12 GMT+7

Sau khi Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC) cho phép đăng ký tên miền cấp 2 .vn (kể từ 16h30 ngày 14/8), đến nay đã có trên 100 tên miền cấp cao mã quốc gia .vn là tên hoặc ký tự viết tắt định danh của các ngân hàng lớn tại Việt Nam đã được đăng ký. Tuy nhiên, trong số những tên miền này lại do một số tổ chức không hề hoạt động trong lĩnh vực ngân hàng đúng tên làm chủ thể đăng ký.

Một loạt các tên miền như: VPbank.vn, Sacombank.vn, Seabank.vn, Agribank.vn, Icb.vn… đã bị đăng ký với tên chủ thể là: Công ty Sức mạnh Đồ họa, Công ty TNHH Kim Long và Công ty TNHH INGAS. Như vậy, các ngân hàng VP, Sài Gòn Thương Tín, Đông Nam Á, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Ngân hàng công thương đang mất cơ hội sở hữu tên miền cấp 2 .vn của mình. Nhiều ý kiến cho rằng, khả năng tên miền bị đầu cơ là rất cao.

Theo quy định, tên miền cấp 2 .vn chỉ được cấp phát cho các cơ quan nhà nước, tổ chức doanh nghiệp đã có thương hiệu nhưng nhiều doanh nghiệp đăng ký những tên miền trên lại không có liên quan đến công ty hoặc ngành nghề kinh doanh. Đề cập tới việc này, đại diện VNNIC nhấn mạnh: nếu phát hiện dấu hiệu đầu cơ tên miền, VNNIC sẽ thu hồi những tên miền đã cấp phát.

Sau giai đoạn ưu tiên xét duyệt đầu tiên (đối với các nhãn hiệu được bảo hộ, các cơ quan nhà nước, tổ chức chính trị, xã hội), tính đến thời điểm này, chỉ có một số ít ngân hàng Việt Nam quan tâm đăng ký và được VNNIC cấp phát tên miền .vn như: Ngân hàng ACB (với tên miền acb.vn), Ngân hàng Kỹ thương Việt Nam (với tên miền Techcombank.vn)....

Trong khi đó, phần lớn các ngân hàng lớn của quốc tế đã đăng ký cho mình một loạt các tên miền thông qua một tổ chức chuyên cung cấp tên miền .vn trên phạm vi toàn cầu là Công ty HI-TEK, Hoa Kỳ để bảo vệ thương hiệu của mình và để tạo công cụ hữu hiệu giúp cho dịch vụ của mình tiếp cận với người dân Việt Nam nhanh hơn, có giá trị hơn. Ví dụ như: Ngân hàng CityBank với: citybank.vn; citi.vn; citicorp.vn, citigroup.vn; Ngân hàng Deutsche với: deutschebank.vn, deutsche-bank.vn…

Theo TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.