10 quan chức tham nhũng đất đai ra tòa

03/01/2008 00:17 GMT+7

Hôm qua 2.1, TAND tỉnh Nghệ An đã đưa vụ án tham nhũng đất đai ra xét xử sơ thẩm. Đây được coi là "vụ Đồ Sơn" tại Nghệ An vì mức độ nghiêm trọng và được sự quan tâm của dư luận tại địa phương.

10 bị cáo ra tòa bị truy tố về hai tội danh: "lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ" và "thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng". Trong số đó, hai đời chủ tịch xã Vinh Tân, TP Vinh là Nguyễn Hồng Thái và Lê Văn Thìn đều bị truy tố cùng với cấp dưới của họ là Nguyễn Đình Lương và Trần Phong Thuận, nguyên cán bộ địa chính xã. 3 cán bộ của UBND TP Vinh bị truy tố là: Đinh Xuân Bình, nguyên Trưởng phòng Tài nguyên - Môi trường, Đặng Minh Thao và Nguyễn Trọng Giá, nguyên cán bộ UBND TP. Cùng bị truy tố trong vụ án này còn có Cao Tám Thơm, nguyên cán bộ Sở Tài nguyên-Môi trường.

Theo cáo trạng của Viện KSND, trong thời gian đương chức từ năm 1989 đến 2006, các bị cáo trên đã xác nhận, cấp hàng chục lô đất sai nguồn gốc, trái luật gây hậu quả nghiêm trọng, làm thất thoát nhiều tỉ đồng. Phiên tòa dự kiến sẽ kéo dài trong 3 ngày.

Khánh Hoan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.