Trẻ miền quê trước nạn "yêu râu xanh"

27/05/2008 00:41 GMT+7

Vấn nạn xâm hại tình dục trẻ em không được ngăn chặn triệt để khiến nhiều bậc phụ huynh ở các làng quê thêm lo lắng...

Chỉ trong một thời gian ngắn, Công an huyện Tuy Phước, tỉnh Bình Định tiếp nhận và giải quyết nhiều đơn thư khiếu kiện liên quan đến việc trẻ em trên địa bàn huyện bị xâm hại tình dục nghiêm trọng. Cả nạn nhân và các tên "yêu râu xanh" đều là người địa phương, trú ở những thôn xóm thuần nông. Ngày 20.5.2008, công an huyện đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với ông P.N.T (51 tuổi) về hành vi dâm ô với trẻ em. Nạn nhân của vụ việc đau lòng này là em H.T.T.T, mới 14 tuổi. Theo đơn trình bày của ông H.V.T (bố em H.T.T.T), chiều ngày 8.5.2007, H.T.T.T đến nhà bạn là em P.T.N.H (con của ông P.N.T) rủ đi học. Lúc này, P.T.N.H đi vắng, chỉ có ông P.N.T ở nhà. Ông P.N.T kéo H.T.T.T vào buồng đóng cửa lại sàm sỡ với lời đe dọa "mày la lên tao sẽ giết". Sau khi thoát được về nhà, H.T.T.T thuật lại toàn bộ việc bị ông P.N.T xâm hại tình dục. Bố của H.T.T.T liên tiếp gửi đơn khiến kiện đến các cơ quan chức năng đề nghị giải quyết nhằm bảo vệ danh dự của gia đình. Tiếp xúc với PV Thanh Niên vào ngày 21.5, trung tá Nguyễn Văn Toan, Đội trưởng Đội CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (Công an huyện Tuy Phước) cho biết: "Do tính chất vụ việc phức tạp, không có nhân chứng, trong khi đối tượng không thừa nhận hành vi phạm tội nên việc điều tra gặp khó khăn, kéo dài. Ông P.N.T bị cấm rời khỏi nơi cư trú để phục vụ công tác điều tra tiếp theo".

Trước đó vào ngày 5.5.2008, Công an huyện Tuy Phước cũng đã khởi tố, bắt tạm giam 4 tháng đối với Trần Thế H. (24 tuổi) về tội giao cấu với trẻ em. Nạn nhân của tên "yêu râu xanh" này là em N.T.Đ.T (15 tuổi, học sinh lớp 9). H. và T. quen biết nhau trong một lần đi chơi vào đầu năm 2008. Do H. hơn đến 9 tuổi nên T. xem H. như anh trai của mình, nhưng H. lại "nuôi" ý đồ chiếm lĩnh T. Chiều 15.4.2008, trên đường đi học, T. gặp lại "anh trai" và được "anh trai" chở đi chơi bằng xe máy. Khuya, "anh trai" không chở T. về nhà T. mà lại chở thẳng về nhà mình ở lại 2 ngày. Trong khoảng thời gian này, H. "ngủ chung buồng" với T. đến... 6 lần. Thấy con gái biệt tăm, chị H.T.T (39 tuổi, mẹ của T.) tất tả đi tìm. Được người làng báo tin, chị H.T.T đến nhà H. đưa con gái về. Khi hay tin con mình "ngủ chung buồng" với kẻ xấu, chị H.T.T tá hỏa và đến trình báo cơ quan công an. T. kể: "Khi về nhà lúc đêm khuya, anh ấy ép đưa thẳng vào buồng anh ấy rồi "tỏ tình". Ngày hôm sau anh ấy lại cấm đi ra khỏi nhà. Bố mẹ anh ấy hỏi sao lại đưa con gái người ta về nhà, anh ấy bảo "đó là người yêu của con". Khi ấy em muốn thanh minh nhưng anh ấy lại không cho nói...". Chồng qua đời, một mình chị H.T.T cật lực làm lụng nuôi 2 con. Chị H.T.T nhiều khi vắng nhà suốt cả ngày và không ngờ con gái của mình lại bị kẻ xấu rủ rê "làm chuyện người lớn". 

Nhiều bậc phụ huynh ở thôn Phụng Sơn, xã Phước Sơn, huyện Tuy Phước rất lo lắng trước một "sự cố đau lòng" mà tuổi đời những người liên quan đều còn rất nhỏ. Đối tượng gây ra chuyện "động trời" là P.C.S, sinh ngày 18.5.1994. Đầu năm 2008, tên "yêu râu xanh nhí" này rủ 2 cháu N.T.H.N (7 tuổi) và T.T.T.T (6 tuổi) lên chuồng dê của nhà mình ở trên núi thực hiện hành vi hiếp dâm. Sau mỗi bận, P.C.S mua mực, quà cho 2 nạn nhân ăn. Người dân trong thôn nhiều lần thấy P.C.S đi cùng với 2 nạn nhân lên núi, nhưng ai cũng nghĩ là lũ nhỏ chỉ cùng nhau đi vui đùa. Mãi cho đến khi bố mẹ các nạn nhân phát hiện con gái mình đau bệnh phụ khoa đi tiểu không được, thì vụ việc mới bị phát hiện. Trung tá Nguyễn Văn Toan cho biết: "P.C.S phạm tội rất nghiêm trọng nhưng khi thực hiện hành vi chưa đủ tuổi chịu trách nhiệm hình sự theo luật định, nên công an huyện lập hồ sơ đưa đối tượng này vào trường giáo dưỡng". Nguyên nhân nhiều vụ xâm hại tình dục trẻ em liên tiếp xảy ra mà có trường hợp đối tượng chưa đủ tuổi vị thành niên, theo trung tá Nguyễn Văn Toan là do tâm sinh lý của đối tượng bị ảnh hưởng bởi phim ảnh có nội dung không tốt. Nhiều khi trong nhà bố mẹ quan hệ không kín đáo để con cái tình cờ nhìn thấy rồi bắt chước...

Thực trạng trẻ em bị xâm hại tình dục đang ở mức báo động. Năm 2007, loại hình tội phạm này trên địa bàn tỉnh Bình Định tăng đến 100% (16/8 vụ), trong đó có vụ nạn nhân mới 14 tuổi phải chịu cảnh mang nặng đẻ đau. Trong đơn khiếu nại của bà Đ.T.D (mẹ nạn nhân N.T.H.N) gửi đến chính quyền địa phương, có đoạn viết: "Tôi rất mong các cơ quan có thẩm quyền vào cuộc để một phần nào làm giảm bớt nỗi đau mà bậc làm cha, làm mẹ như tôi đang phải chịu đựng; trừng trị những kẻ xấu tính để cho các cháu bé trong thôn lớn lên không còn nơm nớp lo sợ những cảnh tương tự lại xảy ra".     

Đình Phú

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.