"Gặp lại" nhà văn Haruki Murakami

10/07/2008 18:46 GMT+7

(TNO) Nhà văn Nhật Bản nổi tiếng thế giới Haruki Murakami, người đang gây "sốt" tại Việt Nam với các tác phẩm như Rừng Na uy, Biên niên ký chim vặn dây cót, Kafka bên bờ biển... vừa trở lại với độc giả nước ta qua cuốn tiểu thuyết thứ tám của ông, Người tình Sputnik.

Được viết sau cuốn Biên niên ký chim vặn dây cót và trước cuốn Kafka bên bờ biển - hai tác phẩm "nặng ký" của Murakami - Người tình Sputnik là một cuốn tiểu thuyết không quá dài, nó như là một khoảng trầm giữa hai đợt "tăng tốc" của Murakami.

Đây là tác phẩm đầu tiên Murakami đề cập đến vấn đề đồng tính nữ. Câu chuyện được kể lại qua lời của K, một giáo viên tiểu học có cuộc sống khá trầm lặng, khép kín, chỉ có sách, nhạc cổ điển, và một cô bạn gái kỳ quặc mà K thực sự yêu tên Sumire. Nhưng người Sumire đem lòng si mê lại lớn hơn cô mười bảy tuổi, đã có gia đình… và là một phụ nữ.

Với Người tình Sputnik, Murakami một lần nữa gợi lên một nỗi buồn da diết về sự cô đơn, về tình yêu và sự mất đi của tình yêu cũng như hành trình tìm kiếm vô vọng cái tôi đích thực của con người. Qua tiểu thuyết này, người đọc sẽ bắt gặp lại những hình ảnh quen thuộc thường có ở các tác phẩm khác của nhà văn, đó là sự tương tác giữa hiện thực và hư vô, những chi tiết siêu hình cũng như các ẩn dụ quen thuộc như giếng cạn, mèo...

Người tình Sputnik được NXB Hội Nhà Văn và Công ty Văn hóa và truyền thông Nhã Nam liên kết xuất bản và phát hành.

D.B
(tổng hợp)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.