Cha đẻ bộ phim "Công viên kỷ Jura" qua đời

06/11/2008 10:39 GMT+7

(TNO) Nhà văn nổi tiếng người Mỹ Michael Crichton, tác giả của những tiểu thuyết ăn khách như Công viên kỷ Jura (Jurassic Park) và The Andromeda Strain, đã qua đời ở tuổi 66 do căn bệnh ung thư vào ngày 4.11.

Từ công việc của một bác sĩ, Crichton đã trở thành một tiểu thuyết gia và một nhà sản xuất phim lừng danh. Số lượng đầu sách của ông được phát hành trên toàn thế giới có thể lên đến con số 150 triệu bản.

Crichton đã bắt tay viết cuốn tiểu thuyết đầu tiên của mình khi đang ngồi trên giảng đường Đại học Harvard (Mỹ). Năm 1969, ông lấy được bằng bác sĩ của trường đại học danh tiếng này, cũng là lúc cuốn tiểu thuyết The Andromeda Strain được phát hành và trở thành một tác phẩm best-seller.

Đạo diễn Steven Spielberg, người từng cộng tác với Michael Crichton trong xuất phẩm điện ảnh Công viên kỷ Jura chia sẻ: “Tài năng của Michael đã giúp chúng ta có được những thước phim hay về khủng long trong Công viên kỷ Jura. Ông ấy thật tuyệt vời khi có thể kết hợp được kỹ năng của khoa học vào với điện ảnh”.

The Andromeda Strain là tiểu thuyết đầu tiên của Michael Crichton được dựng thành phim. Và ông cũng đã liên tiếp thành công với những tiểu thuyết được chuyển thể thành phim điện ảnh như: The Terminal Man, Congo, Timeline, The 13th Warrior

Crichton đã nhận được rất nhiều giải thưởng dành cho biên kịch và nhà sản xuất, đặc biệt là giải Emmy với loạt phim truyền hình ER, một trong những sê-ri phim ăn khách của kênh truyền hình NBC.

Hiền Nhi
(Theo Reuters)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.