Để người Việt dùng hàng Việt

01/03/2009 17:30 GMT+7

Sáng 1.3, hơn 4.000 thanh niên TP.HCM đã tham gia cuộc đi bộ "Đồng hành cùng hàng Việt Nam" do Hội LHTN TP.HCM phối hợp với Hội Doanh nhân trẻ, Trung tâm nghiên cứu kinh doanh và hỗ trợ doanh nghiệp tổ chức.

Anh Võ Văn Thưởng - Ủy viên dự khuyết T.Ư Đảng, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam cùng tham dự với thanh niên thành phố.

Cuộc đi bộ Đồng hành cùng hàng Việt là một hành động cụ thể của thanh niên nhằm cổ vũ và khuyến khích các doanh nghiệp Việt Nam nâng cao chất lượng, đa dạng hóa sản phẩm, hạ giá thành để phục vụ người tiêu dùng ngày càng tốt hơn. Thông qua cuộc đi bộ, Hội LHTN TP.HCM gửi đến thanh niên, học sinh, sinh viên thông điệp hãy dùng hàng Việt Nam.

Trước đó, ngày 28.2, tại Nhà văn hóa Thanh niên, diễn đàn "Đồng hành với hàng Việt Nam" đã được tổ chức với sự tham dự của 400 bạn trẻ. Tại diễn đàn, bà Kim Hạnh - Giám đốc Trung tâm nghiên cứu kinh doanh và hỗ trợ doanh nghiệp nói: "Việc dùng hàng Việt Nam cũng giúp cho công nhân có một việc làm ổn định, giúp đất nước phát triển". Nhiều ý kiến của các bạn trẻ cho rằng, các doanh nghiệp nên sản xuất những mặt hàng có chất lượng, mẫu mã đẹp thì người tiêu dùng sẽ sử dụng hàng Việt. Bà Kim Hạnh nói: "Khi bạn mua hàng thì hãy chọn hàng Việt để giúp công nhân có việc làm, doanh nghiệp Việt Nam có cơ hội phát triển, dù hàng Việt phân phối chưa giỏi, marketing chưa giỏi". Cũng tại diễn đàn, có hơn 70% bạn trẻ ủng hộ hàng Việt, song không ít bạn trẻ tỏ ra băn khoăn về sức cạnh tranh của hàng Việt ngay tại thị trường nội địa.

Bà Chi Lan - chuyên gia kinh tế cho rằng, các nhà doanh nghiệp phải đặt quyền lợi của người tiêu dùng lên trên hết, sản phẩm làm ra phải đáp ứng các yêu cầu về chất lượng, mẫu mã, giá cả thì người tiêu dùng sẽ luôn đồng hành cùng hàng Việt. "Ủng hộ, kêu gọi người tiêu dùng sử dụng hàng Việt là việc làm có ý nghĩa, nó biểu hiện của lòng yêu nước. Để người Việt dùng hàng Việt thì trách nhiệm không chỉ ở người tiêu dùng mà còn ở nhà sản xuất, vì nếu sản xuất hàng kém chất lượng, giá cao mà vin vào khẩu hiệu người Việt dùng hàng Việt thì không được", nhà văn Nguyễn Nhật Ánh nói.

Thiên Long

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.