Tranh chấp chung quanh vụ mua bán 30 tỉ đồng cổ phiếu MB

06/05/2009 22:54 GMT+7

Hôm qua 6.5, khu vực sàn giao dịch cổ phiếu OTC thuộc Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) tại 16 Liễu Giai, Hà Nội trở nên mất trật tự khi có rất nhiều nhà môi giới, đầu tư chứng khoán tụ tập đòi nợ và phản ánh việc có khả năng bị lừa đảo trong việc mua bán cổ phiếu (CP) MB.

Theo đó, đã có một NĐT thông qua môi giới gom mua CP MB với khối lượng lớn, có tổng trị giá khoảng trên 30 tỉ đồng. Tuy nhiên, sau đó NĐT này bỗng dưng biến mất khiến những người bán CP đổ xô đến sàn tìm những người môi giới đòi tiền. Một nhà môi giới cũng cho hay, không hiểu sao đối tượng đứng ra mua lại không đứng tên chủ sở hữu khối lượng CP đó mà lại nhờ vài người khác đứng tên để các nhà môi giới chuyển quyền sở hữu.

Bà Nguyễn Thị Ngọc, Chánh văn phòng Hội đồng quản trị MB cho rằng sự việc này nằm ngoài tầm kiểm soát của ngân hàng bởi việc chuyển nhượng diễn ra chủ yếu là thông qua hình thức mua bán trao tay. "Chúng tôi đã nhận được phản ảnh của một số NĐT và đang cho kiểm tra sự việc. Trước mắt, ngân hàng đã phòng tỏa số CP của những đối tượng liên quan, đồng thời phối hợp cơ quan công an xem xét sự việc", bà Ngọc nói. Bà Ngọc cũng cho biết thêm, hiện các phòng chức năng đang tổng hợp thông tin nên chưa nắm được chính xác số lượng CP đã chuyển nhượng là bao nhiêu.

Cũng theo bà Ngọc, ngân hàng đã khuyến cáo nhiều lần với các NĐT nên chọn đến các địa chỉ tin cậy cũng như phương thức giao dịch chuyển nhượng CP thông qua hệ thống ngân hàng. Tuy nhiên, một số NĐT vẫn lựa chọn hình thức mua bán trao tay bất chấp khuyến cáo của ngân hàng.

 Thái Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.