Lương Triều Vỹ - Chàng lãng tử đã bị trói

09/05/2009 11:44 GMT+7

(TNTT>) Sau mấy chục năm lăn lộn trong giới giải trí Hồng Kông, làm hao tổn biết bao giấy mực của giới truyền thông các nước, đặc biệt về cuộc tình tay ba nhiều năm trời giữa anh-Lưu Gia Linh-Trương Mạn Ngọc, chàng lãng tử đẹp trai giờ đã quyết định một chốn đi về.

Những động thái mới sau khi lấy vợ

Sau khi tổ chức một đám cưới lộng lẫy như trong truyện cổ tích với Lưu Gia Linh, Lương Triều Vỹ có vẻ rất hạnh phúc. Anh tuyên bố với giới báo chí rằng rất hài lòng về cuộc sống hôn nhân. “Nó khác hẳn so với những gì tôi nghĩ trước đó. Thật không ngờ kết hôn xong lại vui đến vậy”, anh thổ lộ. Anh cũng thành thực thừa nhận “Trước khi cưới, cô ấy dù bực tức gì, tôi cũng mặc kệ. Nhưng sau khi cưới, tôi nhường cô ấy rất nhiều”. Bạn bè đồng nghiệp và các fan đều mừng cho hạnh phúc của hai người bởi sau hai mươi năm yêu đương mặn nồng, rốt cuộc tình yêu của họ đã thăng hoa. Sau khi kết hôn, Lương Triều Vỹ rất chịu khó tự tay trồng nhiều loại hoa trong vườn. Anh thanh minh rằng việc trồng hoa không phải vì muốn lấy lòng vợ, mà anh thích được một mình thưởng thức hoa thơm trong vườn và rất thích yên tĩnh. Điều này tuy hơi khác tính thích ồn ào, ưa hoạt động của Lưu Gia Linh, song Lương Triều Vỹ tuyên bố mong muốn những ngày tháng hạnh phúc êm đềm này vẫn tiếp tục mãi mãi. Anh cũng bật mí có sở thích đi biển một mình, không bị ai làm phiền, thoải mái tự do phơi nắng. Những lúc ở nhà, anh có thú vui xem băng đĩa, nghe nhạc, đọc sách, làm việc nhà và chăm sóc khu vườn nhỏ xinh.

Cảm giác bị người khác nhìn thấy thật không dễ chịu, như thể xem động vật trong sở thú vậy, thật không tự nhiên. Mỗi lần lên sân khấu nhận giải, tôi thấy mình lóng ngóng không biết phải làm gì, luôn thấy rất ngượng ngập

Tuy nhiên Lương Triều Vỹ vẫn không “vui duyên mới mà quên nhiệm vụ”. Anh cho biết đã ráo riết luyện tập Vịnh Xuân Quyền suốt nhiều tháng qua, đủ võ nghệ để vào vai Diệp Vấn trong bộ phim nhựa Nhất Đại Tông Sư (đạo diễn Vương Gia Vệ) sắp tới và đi đâu cũng mang theo sách võ thuật để nghiên cứu thêm. Anh cho biết: “Giờ là thời khắc khó khăn nhất nhưng tôi nhất quyết phải vượt qua”. Tuy nhiên, đạo diễn Vương vẫn chưa công bố quyết định cuối cùng sẽ chọn diễn viên nào vào vai diễn được nhiều người mơ ước này. Xem ra Vương Gia Vệ vẫn đánh giá rằng Lương Triều Vỹ chỉ phù hợp vào những vai giàu nội tâm, đậm chất văn hơn chất võ. Đối thủ cạnh tranh với anh trong vai diễn này là nam diễn viên Trương Chấn. Trương Chấn đã bí mật luyện tập Vịnh Xuân Quyền ở Bắc Kinh được hai tháng qua, chỉ chờ lệnh hiệu triệu của đạo diễn Vương.

Trong lúc chờ đợi được phân vai, Lương Triều Vỹ đã cùng Chân Tử Đan tham gia đóng bộ phim truyện nhựa Đại nghiệp dựng nước, dự tính công chiếu vào quốc khánh Trung Quốc. Tuy nhiên, anh cho biết chỉ tham gia đóng ủng hộ với vai diễn nhỏ, cát-sê rất tượng trưng. Sau khi lấy vợ, báo chí Trung Quốc liên tục đăng tin về việc Lưu Gia Linh mang thai. Nhưng dường như hai vợ chồng nghệ sĩ này không chút lo lắng về chuyện vội vã sinh con. Không chịu thua kém chồng, Lưu Gia Linh vừa nhận vai Võ Tắc Thiên trong phim Địch Nhân Kiệt (đạo diễn Từ Khắc), chuẩn bị bấm máy vào tháng tới. Đây cũng là vai diễn đầu tiên của cô sau khi kết hôn. Trong phim, cô sẽ đóng cùng các gương mặt quen thuộc: Lưu Đức Hoa, Lý Băng Băng, Lương Gia Huy. 

Những kỷ niệm khó quên

Lương Triều Vỹ cho biết kỷ niệm khó quên nhất của anh là lần đóng phim A Phi chính truyện bị đạo diễn Vương Gia Vệ mắng mỏ. Anh đã về nhà khóc rất nhiều ngày tới mức Lưu Gia Linh phải gọi điện cho đạo diễn Vương than thở: “Anh làm gì mà anh ấy vừa quét nhà vừa khóc thế? Anh xem, anh dồn tôi tới nước này”. Triều Vỹ cũng thừa nhận nỗi đau khổ của anh là thường khó dứt ra khỏi tâm trạng của vai diễn. “Vì vậy tôi thường uống rượu, nghĩ đi nghĩ lại vẫn không thông suốt và thường nghĩ mình có nên đóng phim tiếp hay không”, anh nói.

Lương Triều Vỹ cũng cho biết anh rất thích viết nhật ký… bằng hình ảnh. Tức là anh thường xuyên chụp những tấm hình sinh hoạt của mình, để đánh dấu những hoạt động thường nhật lẫn những kỷ niệm khó quên. Tháng 6-2001, để đáp ứng nguyện vọng của các fan Nhật Bản, một NXB Nhật đã xin phép anh xuất bản một cuốn nhật ký của Lương Triều Vỹ bằng hình, đồng thời in cả hai bức tranh do anh tự tay vẽ. Qua hai bức tranh vẽ mặt trời và biển cả, các nhà tâm lý đã nhận xét rằng Lương Triều Vỹ là người rất yêu thiên nhiên, có thái độ tích cực đối với nhân sinh.

Thời thơ ấu cùng bao kỷ niệm buồn cũng tác động tới Lương Triều Vỹ rất nhiều khi đã trưởng thành. Cha anh là người rất thông minh nhưng không có cơ sở kinh tế, thuộc tầng lớp dưới đáy xã hội. Do muốn nhanh chóng biến ước mơ làm giàu thành hiện thực, cha anh đã lao vào cờ bạc và lâu dần thành thói quen. Những lúc cờ bạc thua, cha anh bất đắc chí lao vào rượu chè giải khuây và về nhà gây lộn với vợ con. Lương Triều Vỹ vẫn ấn tượng nặng nề về những cuộc cãi vã kịch liệt của cha mẹ suốt thời thơ ấu. Đó cũng là một trong những nguyên nhân chính khiến anh không dám lập gia đình suốt nhiều năm qua. Cũng do gia đình luôn có chiến tranh, Lương Triều Vỹ thời nhỏ cũng trở thành một đứa trẻ nghịch ngộ, thậm chí bất trị. Mẹ anh thường xuyên được nhà trường mời tới mách tội anh đánh bạn. Nguyên do cũng chỉ vì lòng tự trọng, tự ái của Triều Vỹ quá cao, không chịu để bạn bè trêu chọc hoặc xem thường gia đình mình. Cứ bạn nào đả động tới cha mẹ anh hoặc em gái anh, Triều Vỹ nhất quyết ra tay trừng trị.

Năm anh 10 tuổi, người cha vô trách nhiệm thường xuyên bỏ nhà đi biền biệt hàng năm trời, không chăm lo gia đình, ngay cả mẹ anh cũng không biết ông đi đâu. Triều Vỹ nhớ lại thời gian này anh rất mặc cảm, không muốn đối diện với sự thật về gia đình mình, cũng không muốn thổ lộ với mọi người về nỗi đau đó. Sau khi ly hôn, mẹ anh một mình nuôi con nhỏ, không đủ tiền cho anh theo học lên cấp ba. Tuy còn ít tuổi, song Triều Vỹ rất hiểu chuyện. Anh tình nguyện đi làm việc vặt ở tiệm tạp hóa của ông cậu, kiếm tiền đỡ đần mẹ. Cũng từ đó anh đã trải qua rất nhiều nghề: bán báo dạo, giới thiệu bán sản phẩm đồ điện… Anh cũng từng hứa với mẹ suốt đời không đụng tới cờ bạc vì không muốn giẫm phải vết xe đổ của cha mình. (tổng hợp theo báo mạng TQ)

 

Lương Triều Vỹ

Tên tiếng Anh: Tony Leung
Ngày sinh: 27-6-1962 ở Quảng Đông
14 lần nhận giải Ảnh đế cho Nam diễn viên xuất sắc nhất.
Là một trong những nhân vật tiêu biểu của điện ảnh Hồng Kông.
Các giải thưởng:
Giải Cannes lần thứ 53 cho Nam diễn viên chính xuất sắc nhất (phim Tâm trạng khi yêu, năm 2000)
Giải Kim Tượng lần thứ 16 cho Nam diễn viên chính xuất sắc nhất (phim Hạnh phúc bên nhau, năm 1997)
Giải Kim Tượng lần thứ 14 cho Nam diễn viên chính xuất sắc nhất (phim Rừng thẳm Trùng Khánh, năm 1995)….

Lệ Chi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.