Thai lưu nhiều lần

12/05/2010 10:56 GMT+7

Tôi 43 tuổi, chồng 44, đã có con gái 7 tuổi. Trước khi sinh con, tôi có thai ngoài dạ con. Sau đó thai lưu ba lần (hai lần thai 14 tuần, một lần được 5 tuần).

Lần có thai gần nhất bác sĩ chích HCG liên tục, đồng thời uống kèm proffek nhưng đến 14 tuần thai ngừng phát triển. Vợ chồng tôi cùng nhóm máu O có ảnh hưởng gì đến việc mang thai?

Chau_lehai@...

- Qua những thông tin kể trong thư thì chị gặp phải trường hợp bị sẩy thai liên tiếp. Nguyên nhân của sẩy thai rất nhiều, có thể kể ra những nguyên nhân chính sau: yếu tố di truyền, yếu tố giải phẫu, yếu tố nội tiết, yếu tố miễn dịch. Ngoài ra còn 20-30% các trường hợp sẩy thai mà không có nguyên nhân.

Vợ chồng chị cùng nhóm máu O, điều này hoàn toàn không liên quan đến việc sẩy thai. Tuy nhiên, tôi không biết chị đã được làm xét nghiệm máu về yếu tố Rhésus chưa? Nếu chưa làm thì chị nên đi làm xét nghiệm này để loại trừ trường hợp bất đồng nhóm máu mẹ và con.

Theo tôi, ở độ tuổi của chị thì không nên tiếp tục có con nữa, vì sau 40 tuổi ngay cả những cặp vợ chồng hoàn toàn bình thường khi mang thai tỉ lệ dị tật bẩm sinh ở con cũng khá cao. Nếu vẫn muốn có con thì anh chị cần đi xét nghiệm thêm nhiễm sắc thể ở giai đoạn trứng và tinh trùng (làm ở Viện Pasteur TP.HCM). Ngoài ra, anh chị cũng cần đi khám tổng quát để tìm thêm một số nguyên nhân khác gây nên việc khó có con.

Theo Tuổi Trẻ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.