Ngành du lịch Indonesia lo lắng sau vụ tấn công Jakarta

14/01/2016 23:10 GMT+7

Ngành du lịch Indonesia đang đối mặt với hậu quả lượng khách du lịch giảm sút trong thời gian ngắn sau vụ tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS) tấn công Jakarta vào ngày 14.1.

Ngành du lịch Indonesia đang đối mặt với hậu quả lượng khách du lịch giảm sút trong thời gian ngắn sau vụ tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS) tấn công Jakarta vào ngày 14.1.

Quán cà phê Starbucks bị phong tỏa sau vụ tấn công ở Jakarta ngày 14.1.2016 - Ảnh: ReutersQuán cà phê Starbucks bị phong tỏa sau vụ tấn công ở Jakarta ngày 14.1.2016 - Ảnh: Reuters
Một cảnh sát Indonesia và một người Canada thiệt mạng, 5 kẻ tấn công bị tiêu diệt, trong khi 20 người, bao gồm một người Hà Lan, bị thương sau loạt đánh bom và xả súng ở trung tâm Jakarta ngày 14.1. Cảnh sát Indonesia đã bắt sống hai nghi phạm, theo Reuters.
Vụ tấn công này, do IS lên tiếng nhận trách nhiệm, có thể khiến Tổng thống Indonesia Joko Widodo thất vọng vì ông có tham vọng tăng gấp đôi lượng du khách, lên 20 triệu, đến Indonesia vào năm 2019. Tuy nhiên, Bộ Du lịch Indonesia khẳng định vẫn tiếp tục theo đuổi mục tiêu này.
Chính quyền Indonesia đã nới lỏng một số quy định cấp thị thực cho khách du lịch từ 84 quốc gia trên thế giới có chuyến thăm ngắn hạn đến Indonesia và đang nỗ lực tăng cường miễn thị thực cho thêm nhiều công dân nước khác nhằm thu hút thêm khách du lịch.
Indonesia, nổi tiếng với đảo Bali, ước tính đón 10 triệu khách du lịch nước ngoài trong năm 2015, theo Reuters.
Các công ty du lịch cho hay họ đã nhận được nhiều cuộc gọi từ khách hàng bày tỏ sự lo lắng sau vụ tấn công Jakarta, nhưng dự đoán hậu quả của vụ tấn công này chỉ kéo dài trong khoảng thời gian ngắn.
“Tôi nghĩ rằng vụ việc này chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến ngành du lịch”, ông Terence Cheong, giám đốc công ty du lịch Orient Travel and Tours (trụ sở ở Malaysia), cho hay.
Ông Noviendi Makalam, người phát ngôn Bộ Du lịch Indonesia, cho biết số du khách đến Jakarta dự kiến sẽ giảm trong vòng 2-3 tháng tới. Ông Makalam cho hay Jakarta chiếm khoảng 30 % tổng lượng khách du lịch đến các địa điểm du lịch ở Indonesia.
Ngành du lịch đóng góp 23 tỉ USD cho nền kinh tế Indonesia trong năm 2014, tức khoảng 3,2% GDP, theo báo cáo của Hội đồng Du lịch và Lữ hành Thế giới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.