Nghe Đoan Trang so sánh đàn ông Tây và ta

06/08/2012 14:22 GMT+7

(iHay) Đoan Trang vừa tiết lộ với iHay.vn về người chồng Thụy Điển và cuộc sống của chị sau khi kết hôn. Theo cô, đàn ông Tây hay ta đều có những ưu và khuyết điểm riêng... Quan trọng là mình phù hợp với họ về điều gì.

(iHay) Khá kín tiếng trong chuyện tình cảm nên gần đến ngày cưới, ca sĩ Đoan Trang mới “bật mí” về chuyện kết hôn của mình. Thỏi "socola biết hát" đã tiết lộ với iHay.vn về người chồng Thụy Điển và cuộc sống của chị sau khi kết hôn. Theo cô, đàn ông Tây hay ta đều có những ưu và khuyết điểm riêng... Quan trọng là mình phù hợp với họ về điều gì.

>> Hình ảnh đầu tiên về cô dâu Đoan Trang
>> Bộ ảnh cưới rất Việt Nam của Đoan Trang và chồng Thụy Điển

* Lâu nay chị luôn kín tiếng khi nói về “một nửa” của mình, phải chăng vì sợ nói trước bước không qua hay sợ bị “soi” nhiều?

Có lẽ là cả hai, các cụ vẫn nói “có kiêng có lành” mà, mình cứ nói trước rồi chuyện tình cảm chả đi đến đâu lại làm mọi người thất vọng. Tính tôi từ xưa đến giờ vẫn thế, ngại chia sẻ về tình cảm khi mọi thứ chưa chắc chắn.

 
Đoan Trang và chú rể rạng ngời trong ngày cưới - Ảnh: Ngát Ngọc


* Chị có thể kể lại chuyện anh ấy cầu hôn chị như thế nào không?

Anh ấy đã mời tôi đến một hòn đảo nổi tiếng xinh đẹp trong khu vực châu Á. Cả hai đều yêu biển và thích những món hải sản. Buổi tối hôm đó là một đêm trăng tròn, anh ấy đã dắt tôi đến một nhà hàng vô cùng dễ thương, nơi bạn có thể ăn tối ngay trên bãi biển, nghe tiếng sóng biển... Và trong không gian lãng mạn ấy, anh đã đem lại những sự thay đổi lớn trong cuộc đời tôi.

* Được biết chị từng trải qua vài mối tình nhiều đau khổ. Với người đàn ông này, điều gì ở anh ấy khiến chị quyết định “dừng bước”?

Sau những chuyện tình... tôi thấy cảm giác an toàn khi ở bên cạnh một người đàn ông là vô cùng quan trọng và với Johan, tôi có được điều này.

 Đoan Trang không xuất ngoại theo chồng
Ảnh: Lê Thiện Viễn

* 4 năm yêu nhau nhưng lại sống cách xa nhau (chồng Đoan Trang là người Thụy Điển - PV), làm thế nào để chị giữ được niềm tin và tình yêu trọn vẹn để đi đến một cái kết có hậu?

Do đặc thù của công việc, vợ chồng tôi đều là những người đi đây đi đó suốt, 4 năm yêu nhau tôi nghĩ số giờ hai đứa gặp nhau có khi còn ít hơn số giờ nói chuyện qua điện thoại (cười). Nhưng mỗi khi có dịp đi công tác, nghỉ lễ tết hay vào những ngày đặc biệt của mỗi người, chúng tôi đều thu xếp công việc và thời gian để dành cho nhau. Khi yêu, tất nhiên thỉnh thoảng cũng có sóng gió, giận hờn (tình yêu mà không có sóng gió thì cũng nhạt lắm) nên bọn mình cũng có những khi tranh cãi ra trò. Nhưng khi bạn thật sự đã yêu ai thì tôi tin chắc rằng niềm tin của bạn dành cho họ vô cùng mãnh liệt.

 

Johan chân thành, chu đáo và cũng hài hước lắm, tôi luôn cảm thấy mình trở nên bé nhỏ, hồn nhiên khi có anh ở cạnh

 Ca sĩ Đoan Trang

* Anh ấy là người kinh doanh còn chị là nghệ sĩ. Vậy anh ấy có lãng mạn để chiều chị không?

Phải nói từ “rất lãng mạn” thì mới đúng với anh. Tôi luôn được quan tâm và chăm sóc đặc biệt mỗi khi anh ở bên cạnh. Anh ấy làm bạn bè tôi đôi lúc phải thốt lên đầy ganh tị vì sự chăm sóc đó. Tôi thấy mình may mắn được làm vợ của một người đàn ông Bắc Âu! Họ là những người tình cảm và sống thuộc về gia đình.

* Điều gì ở anh ấy khiến chị yêu nhất?

Johan chân thành, chu đáo và cũng hài hước lắm, tôi luôn cảm thấy mình trở nên bé nhỏ, hồn nhiên khi có anh ở cạnh.

* Xu hướng nữ nghệ sĩ Việt lấy chồng ngoại ngày càng nhiều, chị nghĩ một người đàn ông ngoại quốc sẽ thích hợp với mình hơn một người đàn ông Việt Nam?

Tôi nghĩ chuyện của tôi là duyên số thì đúng hơn vì nếu không phải là duyên số thì chúng tôi đã không gặp lại sau nhiều năm xa cách.

* Chị so sánh thế nào giữa đàn ông Việt Nam và ngoại quốc?

Tôi nghĩ rằng không cần so sánh thì họ cũng đã có những khác biệt rất rõ ràng trong tư tưởng, quan điểm về cuộc sống cũng như trong cách hành xử mỗi ngày.

 
Đàn ông Tây hay ta đều có những ưu điểm và khuyết điểm... Quan trọng là mình phù hợp với họ về điều gì. Tôi biết đàn ông Việt Nam cũng có nhiều người tuyệt vời lắm mà ba tôi là một ví dụ điển hình!
Ca sĩ Đoan Trang

* Chị đã từng yêu đàn ông Việt và thấy không thích hợp?

Cũng tùy người (cười), theo tôi những chàng Việt Nam cũng dễ thương và tài giỏi lắm chứ, nhưng có lẽ kiếp trước không nợ nhau chăng nên không thể làm vợ chồng.

* Thật ra có nhiều nghệ sĩ cũng lên tiếng chê đàn ông Việt, còn chị?

Không, nói thế là không công bằng, Tây hay ta đều có những ưu điểm và khuyết điểm... Quan trọng là mình phù hợp với họ về điều gì. Tôi biết đàn ông Việt Nam cũng có nhiều người tuyệt vời lắm mà ba tôi là một ví dụ điển hình!

* Khi yêu và quyết định kết hôn với một người đàn ông, điều mà chị quan tâm nhất và thấy quan trọng nhất ở người đàn ông đó là gì?

Tôi luôn nhìn vào cách anh ấy đối xử với những người thân và bạn bè xung quanh mình thế nào để hiểu về con người anh ấy. Bởi nhìn vào đó sẽ biết anh ta yêu thương và tôn trọng mình đến đâu.

* Người ta nói, đàn ông ngoại quốc thường thoáng hơn trong cách sống, cả trong suy nghĩ về tình cảm, hôn nhân. Người phụ nữ ở bên cạnh họ cũng cảm thấy dễ chịu và tự do hơn? Anh ấy của chị cũng vậy chứ?

Điều đó đúng! Nhưng chưa thật sự chính xác. Như ông xã tôi là người Bắc Âu, sống rất nền nếp, tình cảm và tôn trọng gia đình. Khi yêu tôi, anh ấy muốn cả hai phải xác tín rằng trong tình yêu, hai đứa là của nhau, thuộc về nhau. Nhất là ban đầu khi chưa quen với cuộc sống của giới showbiz, đôi khi anh ấy cũng cảm thấy khó chịu trong một vài vấn đề. Nhưng nhờ sự tôn trọng và lắng nghe vợ, sau này anh ấy đã hiểu hơn và dễ chịu hơn. Và tôi luôn cho rằng "thoáng" và "chung thủy" là hai điều hoàn toàn khác nhau!

* Nếu phát hiện người đàn ông của mình không chung thủy, chị sẽ xử sự thế nào?

Phụ nữ Á Đông mà, nhất là phụ nữ Việt Nam mình dù có nói là suy nghĩ “thoáng” thì cũng luôn ở trong một giới hạn cho phép nhất định. Tôi chưa rơi vào hoàn cảnh như bạn nói nên cũng không nghĩ là mình sẽ xử sự thế nào, nhưng chắc chắn tôi sẽ không chấp nhận điều này rồi.


Đoan Trang lên xe hoa vào 30.7

* Phụ nữ bây giờ khi kết hôn thường lựa chọn một người chồng vững vàng về kinh tế để ổn định cuộc sống. Với chị yếu tố đó có quá quan trọng không?

Tôi nghĩ là có nhưng không phải là tất cả vì bản thân tôi cũng đã tự chủ được cuộc sống của mình rồi. Tuy nhiên, thường thì người phụ nữ hiện đại sẽ không chọn cho mình một người chồng mà chính cuộc sống của bản thân họ còn chưa thể ổn định.

* Cuộc sống của chị sau khi kết hôn có gì thay đổi không?

Tôi nghĩ là sẽ có, tôi sẽ phải dành thời gian cho gia đình nhỏ của mình nhiều hơn, sắp xếp cuộc sống sao cho hợp lý giữa gia đình và công việc. Chắc có một chút xáo trộn, tuy nhiên tôi đã chuẩn bị tinh thần sẵn sàng nên không còn gì phải lăn tăn hay lo lắng nữa cả.

* Chị sẽ xuất ngoại theo chồng sống ở nước ngoài?

Không, tôi vẫn ở Việt Nam và tiếp tục con đường nghệ thuật của mình chứ, ông xã cũng đồng ý điều này. Anh rất yêu Việt Nam và sau này sẽ sống ở đây.

* Chồng chị có ủng hộ để vợ tiếp tục theo đuổi con đường nghệ thuật?

Anh ấy ủng hộ cả hai tay luôn vì ca hát chính là cái duyên để anh và tôi gặp nhau rồi yêu nhau mà.

* Thời gian sắp tới, chị sẽ có những dự án nào kế tiếp cho âm nhạc?

Một album mới và một MV ca nhạc mới mang tên Độc bước sẽ ra mắt ngay sau đám cưới. Hy vọng sẽ được khán giả đón nhận và ủng hộ cho tôi cùng cả ê kíp của tôi.

* Cảm ơn chị đã chia sẻ.

Thu Thủy
(thực hiện)

>> Sao Việt "đổ xô" lấy chồng ngoại
>> Bộ ảnh cưới rất Việt Nam của Đoan Trang và chồng Thụy Điển
>> Đoan Trang lên xe hoa vào cuối tháng 7
>> Chồng sắp cưới của Thu Minh là ai?
>> Phù dâu ngủ gật giữa lễ đường đám cưới
>> Cindy Thái Tài diện áo dài dự tiệc cưới bà bầu Thúy Vinh
>> Sao khoe sắc, đọ "chuẩn man" tại đám cưới Nguyễn Văn Chung
>> Hoa hậu Diễm Hương sắp cưới chồng hơn mình 16 tuổi?
>> Andrea Aybar: Tôi yêu Baggio nhưng sẽ không cưới anh ấy!
>> Chi 5 tỉ đồng cho đám cưới...cún cưng
>> Hiền Thục phớt lờ "nghi án" hát nhép để tìm lại nụ cười

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.