Ngoại trưởng Syria: Nước ngoài xâm lược Syria sẽ ra về trong quan tài

06/02/2016 22:26 GMT+7

Ngoại trưởng Syria ngày 6.2 cảnh báo bất cứ lực lượng bộ binh nước nào xâm nhập lãnh thổ Syria trái phép sẽ phải ra về trong… quan tài.

Ngoại trưởng Syria ngày 6.2 cảnh báo bất cứ lực lượng bộ binh nước nào xâm nhập lãnh thổ Syria trái phép sẽ phải ra về trong… quan tài.

Phát ngôn của Ngoại trưởng Syria ý nhắm đến kế hoạch triển khai bộ binh của Ả Rập Xê Út và Bahrain mới đây - Ảnh minh hoạ: AFPPhát ngôn của Ngoại trưởng Syria ý nhắm đến kế hoạch triển khai bộ binh của Ả Rập Xê Út và Bahrain mới đây - Ảnh minh hoạ: AFP
“Bất cứ hành động can thiệp trên bộ nào vào đất Syria mà không được sự đồng ý của chính phủ Syria sẽ được coi là xâm lược, và chúng tôi tiếc là những kẻ xâm lược đó sẽ về nước trong quan tài”, Reuters ngày 6.2 dẫn lời Ngoại trưởng Syria, ông Walid al-Moualem.
Những tuyên bố của Ngoại trưởng Syria được cho là nhắm đến các nước thuộc khối Ả Rập trong khu vực. Trong tuần qua, Ả Rập Xê Út và Bahrain, 2 nước do chế độ Hồi giáo dòng Sunni nắm quyền, tuyên bố đã sẵn sang tham gia các chiến dịch quân sự trên bộ tại Syria nếu liên minh chống IS do Mỹ dẫn đầu đồng ý.
Ám chỉ đến việc Ả Rập Xê Út đang dẫn đầu chiến dịch chống phe nổi dậy Houthi tại Yemen, Ngoại trưởng Moualem nói: “Khi nhìn vào những quyết định điên rồ của họ không chỉ tại Yemen mà còn ở nhiều khu vực khác, thì việc triển khai bộ binh tại Syria là điều không thể không xảy ra”.
Ngoại trưởng Walid al-Moualem nói trong cuộc họp báo rằng lệnh ngừng bắn tại Syria sẽ không thể đạt được nếu phe nổi dậy được tự do qua lại biên giới với Thổ Nhĩ Kỳ và Jordan.
Ông Moualem cũng trích lời Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho rằng cần đóng cửa biên giới Syria với Thổ Nhĩ Kỳ và Bahrain. Các nhóm nổi dậy chống chính quyền Tổng thống Bashar al-Assad đã nhận được tiếp viện thông qua 2 ngả này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.