Ngon khó cưỡng hủ tiếu bò viên Vĩnh Viễn

01/10/2013 04:03 GMT+7

Con đường nhỏ Vĩnh Viễn (quận 10) này tuy không dài nhưng hội tụ rất nhiều món ngon hấp dẫn, trong đó phải kể tới xe hủ tiếu bò viên trứ danh trước số nhà 153. Bò viên là món ăn phổ biến của người Hoa ăn chung với mì, hoành thánh hoặc hủ tiếu. Cách ăn hủ tiếu với bò viên khá phổ biến ở Sài Gòn. Đa phần ăn bò viên cùng cọng hủ tiếu mềm và mì sẽ ngon hơn là ăn với cọng hủ tiếu dai. Những người mê bò viên khi tới đây phải gật gù vì độ giòn, dai của miếng bò viên. Bí quyết của chủ quán nằm ở sự kỳ công, đó là xay thịt bò lúc thịt còn nóng hổi, tương tự như cách làm chả lụa của người Việt.

 Ngon khó cưỡng hủ tiếu bò viên Vĩnh Viễn 1
Tô hủ tiếu mì bò viên quán 153 Vĩnh Viễn

Con đường nhỏ Vĩnh Viễn (quận 10) này tuy không dài nhưng hội tụ rất nhiều món ngon hấp dẫn, trong đó phải kể tới xe hủ tiếu bò viên trứ danh trước số nhà 153.

Bò viên là món ăn phổ biến của người Hoa ăn chung với mì, hoành thánh hoặc hủ tiếu. Cách ăn hủ tiếu với bò viên khá phổ biến ở Sài Gòn. Đa phần ăn bò viên cùng cọng hủ tiếu mềm và mì sẽ ngon hơn là ăn với cọng hủ tiếu dai.

 Ngon khó cưỡng hủ tiếu bò viên Vĩnh Viễn 2
Nồi nước lèo ngâm những viên bò viên lúc nào cũng sôi ùng ục

Ngon khó cưỡng hủ tiếu bò viên Vĩnh Viễn 3
Viên bò viên to tròn và chất lượng

Những người mê bò viên khi tới đây phải gật gù vì độ giòn, dai của miếng bò viên. Bí quyết của chủ quán nằm ở sự kỳ công, đó là xay thịt bò lúc thịt còn nóng hổi, tương tự như cách làm chả lụa của người Việt.

Bò viên chấm với tương đen và tương đỏ rất hợp vị. Khi ăn hủ tiếu mềm với bò viên, người ta nhận thấy, rất có thể phở bò viên được biến tấu từ món này. Tất nhiên, nước lèo của 2 món này lại hoàn toàn khác nhau.

Ngon khó cưỡng hủ tiếu bò viên Vĩnh Viễn 4

Ngon khó cưỡng hủ tiếu bò viên Vĩnh Viễn 6 

Nước lèo hủ tiếu bò viên của quán này cũng rất đặc biệt, ngon tới mức ít ai bỏ thừa nước lèo như cách ăn thường thấy.

Bạn có thể kêu một tô hủ tiếu mì bò viên, gồm sợi mì tươi màu vàng kết họp cùng sợi hủ tiếu mềm màu trắng, ăn khô hay ăn nước đều có cái hay riêng.

Dù giá cả cao hơn những tiệm hủ tiếu bò viên khác và không có biển hiệu, quán vẫn luôn tấp nập thực khách ra vào thưởng thức món ăn hấp dẫn này. Một điểm đến thú vị dành cho những thực khách muốn tìm về hương vị tinh túy của bò viên Sài Gòn.

P.V

 Ngon khó cưỡng hủ tiếu bò viên Vĩnh Viễn 6

Hủ tiếu bò viên
153 đường Vĩnh Viễn, phường 04, quận 10
Mở cửa: từ 4h chiều đến 0h30 đêm
Giá: Hủ tiếu bò viên (45.000đ/tô),  tái, nạm, lưỡi, tim, bao tử, gân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.