Nhà Trắng kiểm tra điện thoại nhân viên để ngăn rò rỉ tin tức

27/02/2017 09:26 GMT+7

Người phát ngôn Nhà Trắng Sean Spicer gần đây đã cho kiểm tra điện thoại của nhân viên nhằm phát hiện và ngăn chặn tin tức bị rò rỉ ra bên ngoài.

Theo CNN ngày 26.2, ông Sean Spicer đã tỏ ra giận dữ về việc rò rỉ tin tức từ Nhà Trắng ra bên ngoài. Ông đã cho gọi các nhân viên Nhà Trắng đến dự cuộc họp khẩn và kiểm tra điện thoại của những người này.
Nhằm hạn chế việc rò rỉ thông tin, các ứng dụng nhắn tin bảo mật như Signal hay Confide đều bị cấm vì bị cho là vi phạm Đạo luật văn thư liên bang. Confide là ứng dụng nhắn tin được mã hoá, không cho phép người dùng chuyển tiếp tin nhắn cho người thứ 3 hoặc chụp màn hình. Ngoài ra, tin nhắn sẽ bị xoá sau khi người nhận đọc.
CNN cho biết ông Spicer đã kiểm tra cả các điện thoại cá nhân và điện thoại dùng cho công việc của các nhân viên Nhà Trắng nhằm đảm bảo họ không sử dụng ứng dụng nhắn tin để liên lạc với các phóng viên.
Theo Fox News, ông Spicer cũng xoá ứng dụng Confide trong điện thoại của mình để làm gương. Các nguồn tin tiết lộ ông Spicer còn yêu cầu không được làm rò rỉ thông tin về cuộc họp và việc kiểm tra điện thoại trên.
Ông Spicer được cho là rất giận dữ sau khi thông tin về quyết định bổ nhiệm ông Mike Dubke làm quản lý truyền thông Nhà Trắng bị tiết lộ với báo chí một tuần trước đó.
Việc ngăn chặn nhân viên Nhà Trắng tiết lộ thông tin cho báo giới xảy ra giữa thời điểm chính quyền Tổng thống Donald Trump đang có mối quan hệ căng thẳng với các cơ quan báo đài. Ông Spicer hôm 24.2 cấm cửa phóng viên của một số tờ báo lớn vào dự cuộc họp báo ở Nhà Trắng khiến phóng viên của một số hãng tin khác bất mãn và tẩy chay luôn cuộc họp báo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.