TNO

Nhiều đặc vụ FBI, DHS bị phanh phui danh tính

09/02/2016 19:26 GMT+7

(Tin Nóng) Tên tuổi và địa chỉ của 20.000 đặc vụ FBI và hơn 9.000 nhân viên Bộ An ninh nội địa Mỹ đã bị tin tặc nặc danh tung lên mạng, sau khi bọn tội phạm tìm cách xâm nhập máy tính của Bộ Tư pháp.

(Tin Nóng) Tên tuổi và địa chỉ của 20.000 đặc vụ FBI và hơn 9.000 nhân viên Bộ An ninh nội địa Mỹ đã bị tin tặc nặc danh tung lên mạng, sau khi bọn tội phạm tìm cách xâm nhập máy tính của Bộ Tư pháp.

Nhiều đặc vụ FBI, DHS bị phanh phui danh tính - ảnh 1
 Tin tặc đã tìm cách khoắng đậm hồ sơ cá nhân của FBI và DHS -ảnh: Computer World

Dùng tài khoản @DotGovs trên Twitter, bọn tin tặc đã đăng đường dẫn đến một bài trên website CryptoBin, liệt kê cặn kẽ tên tuổi, chức vụ, email làm việc, số điện thoại và tiểu bang của hàng ngàn nhân viên thuộc Bộ An ninh nội địa (DHS) và FBI.

Danh sách bao gồm các chuyên gia máy tính, quan chức mua sắm công, chuyên gia phân tích ngân sách, giám đốc và các cố vấn cấp cao, theo trang tin Wired ngày 9.2.

Tin tặc cũng liên hệ với một số hãng tin vào ngày 7.2, cung cấp thông tin tổng quát về dữ liệu, bao gồm blog Motherboard của Vice và FedScoop. Theo những trang này, thông tin bị rò rỉ là chính xác.

Phát ngôn viên DHS, S.Y.Lee ngày 8.2 tuyên bố sẽ cân nhắc kỹ lưỡng các thông tin này, nhưng cho hay đến nay vẫn chưa thấy có vụ thất thoát dữ liệu nào.

Motherboard dẫn lời tin tặc cho biết thông tin thu được bằng cách xâm nhập tài khoản email của một quan chức của Bộ Tư pháp, từ đó giả mạng người này liên hệ với kỹ sư mạng nhờ cấp lại mật mã truy cập hệ thống.

Vào một thời điểm, tin tặc đã truy cập được khoảng 1 terabyte dữ liệu, và tải được khoảng 200 gigabyte.

Được biết, bọn tin tặc đã nhân danh “Palestine, Ramallah, West Bank, Gaza” khi tải lên mạng dữ liệu trên.

Phi Yến

>> Coi chừng bị theo dõi từ đồ chơi trẻ em
>> Báo đài Đông Nam Á lọt vào tầm ngắm tin tặc
>> Mật vụ Israel dùng mã độc 50 triệu USD nghe lén đàm phán Iran
>> Bị bắt vì tội ăn cắp ảnh khoả thân trên Photobucket
>> Tin tặc có thể chiếm quyền điều khiển máy bay
>> Tổng thống Mỹ ký ban hành lệnh trừng phạt tin tặc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.