Nhóm họp Hội đồng Nga - NATO ngay sau hội nghị thượng đỉnh NATO

05/07/2016 12:36 GMT+7

Tổng thư ký NATO, ông Jens Stoltenberg cho biết nội dung chính trong cuộc họp Hội đồng Nga - NATO sắp tới tập trung vào sự minh bạch và giảm thiểu các rủi ro.

Trong buổi họp báo ngày 4.7, Tổng thư ký Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO), ông Jens Stoltenberg cho biết khối quân sự này đang chuẩn bị tổ chức đối thoại Hội đồng Nga - NATO. Cuộc họp này sẽ diễn ra sau Hội nghị thượng đỉnh NATO (vào ngày 8-9.7 tới tại Warsaw, Ba Lan), theo TASS.
Ông Stoltenberg nói: "Chúng tôi vẫn mở cửa đối thoại với Nga. Hội đồng Nga - NATO đóng vai trò quan trọng, là một diễn đàn để hai bên đối thoại, trao đổi thông tin nhằm giảm thiểu căng thẳng và tăng khả năng dự báo".
Tổng thư ký NATO khẳng định, với tầm quan trọng như vậy nên Hội đồng sẽ nhóm họp ngay sau Hội nghị thượng đỉnh NATO. Ông Stoltenberg cho hay nội dung chính sẽ được bàn thảo trong cuộc họp tới sẽ là vấn đề minh bạch và giảm thiểu rủi ro.
Trong khi đó, chương trình nghị sự của Hội nghị thượng đỉnh NATO vào ngày 8-9.7 được đăng tải trên trang web của khối này nhấn mạnh NATO sẽ đưa ra những quyết định quan trọng nhằm tăng cường khả năng phòng thủ và răn đe của liên minh, đồng thời thúc đẩy sự ổn định bên ngoài biên giới NATO.
Theo thông cáo của NATO, các nhà lãnh đạo tổ chức này sẽ nhất trí triển khai 4 tiểu đoàn đa quốc gia tới Estonia, Latvia, Litva và Ba Lan. Bên cạnh đó NATO cũng tăng cường hiện diện tại phía đông nam thông qua các biện pháp gồm bổ sung một lữ đoàn đa quốc gia tại Romania và tăng cường an ninh mạng, củng cố khả năng sẵn sàng chiến đấu, cũng như phòng thủ trong trường hợp bị tấn công bằng tên lửa đạn đạo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.