Những cách phòng cúm ở chỗ đông người hoặc không gian hẹp

Ngọc Lam
Ngọc Lam
06/02/2018 15:30 GMT+7

Cúm có khả năng lây truyền cao nhưng có những cách bạn có thể thực hiện để giảm thiểu nguy cơ lây cúm khi ở chỗ đông người, đặc biệt là trong không gian hẹp, theo Naturalnews .

Lau bàn ăn sạch vi khuẩn
Bàn ăn nơi công cộng là nơi có khả năng lây nhiễm bệnh cao. Đây là lý do tại sao bạn phải lau khô bàn ăn bằng khăn giấy kháng khuẩn trước khi ăn.
Những chỗ ngồi cạnh cửa sổ không chỉ đem lại tầm nhìn tốt mà chúng cũng giúp bạn tránh bị bệnh. Theo BusinessInsider.com, ngồi gần lối đi làm tăng khả năng bị phơi nhiễm với vi trùng. Trong khi đó, ghế ngồi cạnh cửa sổ sẽ có không khí lưu thông tốt hơn và sạch sẽ hơn.
Mang theo bình xịt thông mũi
Không khí trong không gian nhỏ có thể tương đối sạch nhưng cũng sẽ làm khô mũi. Mũi ẩm sẽ tăng cường chuyển động của tất cả những sợi lông mũi nhỏ, giúp ngăn ngừa vi khuẩn tấn công.
Uống nước thường xuyên
Có một điều quan trọng để phòng bệnh là bạn phải uống nhiều nước giúp cơ thể phòng ngừa vi khuẩn tấn công.
Tránh dùng chung chăn và gối
Bạn không phải là người duy nhất sử dụng chăn và gối nơi công cộng như máy bay, tàu lửa... Một cuộc điều tra cho thấy rằng các hãng hàng không có thể phải sau 30 ngày mới giặt chăn và gối một lần.
Đừng chạm tay vào mặt
Vi trùng có thể xâm nhập vào cơ thể qua mắt, mũi và miệng. Vì vậy, hãy hạn chế chạm vào vùng mặt ở nơi công cộng.
Đổi chỗ ngồi nếu người kế bên bị bệnh
Nếu có nhiều chỗ ngồi trống trên máy bay, bạn có thể yêu cầu đổi chỗ ngồi nếu ngồi cạnh người bệnh. Tiếp xúc gần, qua hơi thở, hỉ mũi hoặc hắt hơi có thể sẽ bị lây bệnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.