Những thói quen giúp duy trì sức khỏe xương

09/03/2016 15:43 GMT+7

Chuyên gia dinh dưỡng Max Tuck cho biết muốn xương khỏe mạnh phải chăm sóc xương mỗi ngày theo lộ trình một ngày như sau, theo Mirror .

Chuyên gia dinh dưỡng Max Tuck cho biết muốn xương khỏe mạnh phải chăm sóc xương mỗi ngày theo lộ trình một ngày như sau, theo Mirror.

Tăng cường sức khỏe xương bằng cách tập thể dục mỗi ngày - Ảnh: ShutterstockTăng cường sức khỏe xương bằng cách tập thể dục mỗi ngày - Ảnh: Shutterstock
Uống một ly nước buổi sáng thức dậy
Một ly nước chanh và một nhúm ớt Đà Lạt giúp tăng nồng động axit clohydric trong dạ dày để hỗ trợ tiêu hóa, giúp cơ thể chúng ta hấp thụ các chất dinh dưỡng cần thiết để tăng cường sức mạnh của xương.
Tiếp xúc ánh sáng mặt trời
Để tăng nồng độ vitamin D từ ánh sáng mặt trời - chất dinh dưỡng cần thiết cho sức mạnh của xương và ngừa gãy xương, hãy tiếp xúc với ánh sáng mặt trời buổi sáng.
Uống sinh tố màu xanh
Một ly sinh tố cần tây hay dưa chuột vào buổi sáng cũng chứa các chất dinh dưỡng cần thiết như canxi, giúp xây dựng xương, Max nói.
Tập thể dục buổi sáng
Với 20-35 phút tập thể dục tăng cường sức mạnh xương qua bài tập cardio làm cho cơ và gân khỏe giúp kích thích sản sinh ra xương mới.
Uống 3 tách trà
Theo các nhà nghiên cứu Úc, chỉ cần ba tách trà một ngày giúp giảm 30% nguy cơ gãy xương, bao gồm hông bị gãy. Nhưng tránh uống quá nhiều vì trà có chứa tanin cản trở sự hấp thu khoáng chất.
Ngồi thẳng
Ngồi thẳng lưng để tăng cường cột sống, cải thiện tư thế và ngăn ngừa bướu thái hậu. Tư thế ngồi đúng thẳng lưng, bàn chân song song và mở chân bằng chiều rộng hông.
Ăn nhẹ trên các loại hạt
Tránh thực phẩm có đường gây tổn hại xương. Thay vì ăn bánh ngọt, hãy ăn các loạt hạt để tăng tính kiềm giúp xương khỏe và dễ tiêu hóa.
Ăn trưa rau xanh
Các loại rau lá xanh đậm giàu canxi như cải xoong (giàu vitamin K tốt cho xương) rau chân vịt, cải xoăn, bông cải xanh, cắt giảm thịt vì nó có tính axit và là nguyên nhân làm tăng bài tiết canxi từ xương.
Di chuyển nhiều hơn
Đừng giới hạn mình vào một buổi tập thể dục mỗi ngày. Hãy tạo cơ hội vận động khi có thể, chẳng hạn như lên xuống cầu thang, ngồi xổm, làm việc nhà... Ngoài ra, những môn thể thao như Pilates sẽ cải thiện tư thế, cân bằng và phối hợp để ngăn ngừa té ngã, trong khi yoga nhẹ nhàng rất tốt để thư giãn.
Tăng cường cho bữa ăn tối tốt cho xương
Theo ông Max, tăng cường các loại gia vị như bột nghệ cho bữa ăn tối có thể ngăn chặn việc phóng thích các protein nhỏ có thể gây ra tình trạng viêm trong cơ thể. Những protein này có liên quan đến một loạt các bệnh, bao gồm bệnh loãng xương.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.