Những thực phẩm giảm cân nhưng ăn nhiều tăng cân

16/05/2016 10:46 GMT+7

Một số thực phẩm chúng ta ăn hằng ngày tưởng chừng sẽ giúp giảm cân, nhưng thực ra chính là thủ phạm gây tăng cân.

Dưới đây là 5 loại thực phẩm dù lành mạnh nhưng cũng không thể tiêu thụ quá nhiều, theo mensfitness.
Quả bơ
Bơ là một loại siêu thực phẩm. Mỗi quả bơ chứa 10 gram chất xơ và gấp hai lần kali trong chuối. Quả bơ giúp giảm nồng độ cholesterol, giảm nguy cơ ung thư, bệnh tiểu đường và cải thiện sức khỏe của da.
Tuy vậy, do hàm lượng chất béo và lượng calo cao nên nếu ăn nhiều sẽ tăng cân, theo chuyên gia dinh dưỡng Tanya Zuckerbrot, tác giả của cuốn The Miracle Carb Diet.
Các loại quả hạch
Các loại quả hạch cũng là thực phẩm gây tăng cân nên hạn chế ăn nhiều - Ảnh: Shutterstock
Giống như bơ, các loại hạt cũng giàu chất béo có lợi cho tim. Nhưng chỉ nên tiêu thụ các loại quả hạch ở mức khiêm tốn vì một vài nắm quả hạch có thể làm tăng số lượng calo hấp thu.
Một phần ăn khoảng 30 gram quả hạch chứa 135 calo, và nếu ăn quá nhiều sẽ tăng lượng calo trong cơ thể, bà Zuckerbrot nói.
Sô cô la
Ca cao trong sô cô la chứa hợp chất gọi là polyphenol, nghiên cứu cho thấy loại hợp chất này có thể giữ cho mạch máu giãn ra và giúp hạ huyết áp. Nhưng trước khi chọn sô cô la là loại thực phẩm ăn hằng ngày, nên lưu ý thành phần chất béo bão hòa và đường trên mỗi thanh sô cô la.
Trái cây sấy khô
Trái cây sấy khô chứa chất dinh dưỡng và chất chống oxy hóa, tuy vậy, chúng thường chứa đường, bà Zuckerbrot lưu ý.
Sinh tố
Sinh tố là loại nước uống pha trộn có trái cây, đạm, đường và kem. Vì vậy, loại thức uống này cũng nên được dùng hạn chế.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.