Nóng trên mạng xã hội: Khổ vì thỏi son và nhục vì bắt nhầm vợ người ta

Cẩm Nhung
Cẩm Nhung
27/02/2018 06:13 GMT+7

Ngày hôm qua, mạng xã hội nóng ran với clip của tài khoản Chi Tran quay cảnh các bạn trẻ đội mưa xếp hàng gần cả cây số (ảnh 1) chỉ để chờ mua... nước hoa, son môi trong khung giờ khuyến mãi giảm giá của một cửa hàng ở Q.Cầu Giấy (Hà Nội).


Đa số cư dân mạng đều tỏ ra thất vọng não nề với tâm lý ham đồ rẻ của các bạn trẻ có tinh thần nhẫn nại này. Chẳng biết món hàng đó giảm giá được bao nhiêu mà phải mất cả buổi, thậm chí cả ngày đứng trong mưa gió rét mướt chầu chực.
“Nhìn cảnh này, thấy thương hại các bạn ấy quá, bởi có khi đến lượt mình thì được báo hết hàng. Thời gian rảnh ấy sao không đi làm thêm kiếm tiền, muốn mua bao nhiêu thỏi son không được!”, một Facebooker bức xúc. Cùng quan điểm ấy, một ý kiến khác nhận được lượt like khá nhiều: “Thật đáng sợ và nể các bạn nữ này quá. Cần gì cực khổ vậy các cô gái. Một chàng trai yêu bạn thật lòng không phải vì màu son bạn đẹp hay vì mùi nước hoa trên người đâu. Tại sao lại phải mất thời gian, tiền bạc và công sức như vậy?”.
Tuy nhiên, trong “rừng comment” lên án ấy, vẫn thấp thoáng một vài comment hết sức dễ thương, chẳng hạn như: “Nói gì thì nói, đây cũng là hình ảnh đẹp, vì ít ra giới trẻ bây giờ đã có văn hóa xếp hàng, không còn cảnh chen lấn, xô đẩy, chụp giật nữa”.
Bắt nhầm gái có chồng và cái kết đắng lòng
Cũng gây “sốt” không kém clip trên là chuyện một thanh niên đi bắt vợ, nhưng bắt nhầm gái đã có chồng “đặt cọc” ở Nả Hẩu (Yên Bái).
Clip được tài khoản Huy Rambo chia sẻ, quay lại cảnh ông chồng yêu cầu cậu thanh niên bắt nhầm vợ kia: một là quỳ xuống xin lỗi, hai là đi tù. Và kết cục sau một hồi bị dằn mặt, anh chàng nọ đã quỳ xuống xin lỗi trước sự chứng kiến của bản làng (ảnh 2).
Cái kết tuy có hậu, nhưng cư dân mạng vẫn rất phẫn nộ vì theo họ đây là một hủ tục không thể chấp nhận. “Bắt vợ kiểu gì mà toàn thấy vài thanh niên mới tí tuổi đầu, vắt mũi còn chưa sạch kéo nhau đi lôi kéo xô đẩy con gái nhà người ta”. “Nhìn tên đi bắt vợ chẳng khác nào học sinh cấp 2. Tưởng hắn yêu cô gái đấy, rồi bắt theo phong tục, hóa ra là đi bắt cóc”. “Chẳng hiểu nổi cái hủ tục này vì sao chưa được bỏ? Dù biết, mỗi dân tộc có những phong tục riêng, nhưng đây là hủ tục chứ không phải là phong tục, cần xóa bỏ ngay”... là những bình luận lên án kịch liệt cảnh đi bắt vợ vào đầu năm mới ở Yên Bái.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.