Ông Obama yêu cầu xét lại chính sách visa để ngăn khủng bố

08/12/2015 08:43 GMT+7

Tổng thống Mỹ Barack Obama kêu gọi xem xét lại chính sách cấp thị thực K-1 diện hôn thê/hôn phu để ngăn chặn khủng bố xâm nhập.

Tổng thống Mỹ Barack Obama kêu gọi xem xét lại chính sách cấp thị thực K-1 diện hôn thê/hôn phu để ngăn chặn khủng bố xâm nhập.
 

Tổng thống Obama trong bài phát biểu từ Phòng Bầu dục ngày 7.12 - Ảnh: ReutersTổng thống Obama trong bài phát biểu từ Phòng Bầu dục ngày 7.12 - Ảnh: Reuters
Tổng thống Mỹ Barack Obama ngày 7.12 đã có bài phát biểu được truyền hình trực tiếp từ Phòng Bầu dục với nội dung nhằm trấn an lòng dân đang hoang mang sau vụ xả súng tại thành phố San Bernadino, bang California làm 14 người chết và 21 người bị thương ngày 2.12.
Giới chức Mỹ khẳng định đây là một vụ tấn công khủng bố và hai vợ chồng thủ phạm là những kẻ ủng hộ IS. AFP dẫn lời Tổng thống Obama tuyên bố chính quyền Mỹ đã có chiến lược tiêu diệt IS ở nước ngoài, và sẽ săn lùng những phần tử trong nước ủng hộ tổ chức này để bảo vệ người dân trước nguy cơ khủng bố nội địa.
Tuy nhiên, nhiều chuyên gia nhận định bài phát biểu dài 13 phút không cho thấy nhiều ý tưởng hoặc kế hoạch mới nào và ông Obama một lần nữa bác bỏ khả năng triển khai bộ binh đến Trung Đông. Thay vào đó, ông trình bày lại những gì đã được thực thi lâu nay như tăng cường không kích, điều động đặc nhiệm hỗ trợ lực lượng địa phương và đẩy mạnh điều tra trong nước.
Điểm mới duy nhất là Tổng thống Mỹ kêu gọi xem xét lại chính sách cấp thị thực K-1 diện hôn thê/hôn phu để ngăn chặn khủng bố xâm nhập.
 
 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.