Salman Rushdie sẽ viết sách kể về 10 năm lẩn trốn

26/02/2010 09:26 GMT+7

(TNTT>) Trường đại học Emory, Atlanta, Mỹ là nơi lưu giữ và đang tổ chức cuộc triển lãm trưng bày những bản thảo, thư, hình ảnh, các bản vẽ…. của Salman Rushdie trong thời gian ông phải sống ẩn dật dưới sự bảo vệ nghiêm ngặt của cảnh sát để trốn chạy án tử hình của chính quyền Iran.

Salman Rushdie là nhà văn nổi tiếng với 3 giải Booker cho tác phẩm Midnight's Children (Những đứa trẻ lúc nửa đêm). Ông cũng nổi tiếng vì phải sống ẩn dật suốt 10 năm vì bị Ayatollah Khomeini (thủ lĩnh phái Hồi giáo Shia, người từng nắm quyền tại Iran) tuyên bố án tử hình. Theo chính quyền Iran lúc đó, tác phẩm The Satanic Verses (Những vần thơ của quỷ Sa-tăng) của Salman Rushdie đã lăng mạ, sỉ nhục đạo Hồi. Tính cho tới nay, Iran công khai tuyên bố không ủng hộ sắc lệnh trên nhưng cũng không có hành động bãi bỏ nó.

Trong buổi triển lãm tại đại học Emory, nhà văn Salman Rushdie tuyên bố sẽ viết sách để nói về quãng thời gian ông cùng người thân phải trốn chạy án tử hình, những câu chuyện mà theo ông là “cần phải được nói ra”._Tiến Lê (usatoday)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.