Tiếp tục làm rõ vụ “hoa hồng” cho bác sĩ kê toa

13/04/2010 00:20 GMT+7

Ngày 12.4, thông tin từ Bộ Y tế cho biết, theo yêu cầu của Cục Quản lý dược VN, Công ty MSD đã có báo cáo về giá thuốc Peg-Intron nhập khẩu vào các nước trong khu vực, giá này tương đương giá nhập khẩu vào VN.

Liên quan đến việc Công ty S.P (thuộc MSD) chi “hoa hồng” cho bác sĩ kê đơn thuốc Peg-Intron như báo chí nêu, MSD cho biết, có triển khai chương trình khuyến mãi đối với loại thuốc này, được sự chấp thuận của Sở Công thương TP.HCM. Theo chủ trương của MSD, việc khuyến mãi này được áp dụng đối với khách hàng là nhà nhập khẩu thuốc (Công ty CP dược liệu T.Ư 2). Thanh tra Bộ Y tế đang làm rõ việc khuyến mãi này có được thực hiện đúng đối tượng hay không. Vì theo quy định, không được dùng thuốc chữa bệnh cho người, kể cả các loại thuốc đã được phép lưu thông để khuyến mãi, trừ trường hợp khuyến mãi cho thương nhân kinh doanh thuốc. Cơ quan công an (C37) cũng đang tiến hành làm rõ sự việc này. 

Chiều cùng ngày, bác sĩ Nguyễn Hoàng Bắc - Phó giám đốc Bệnh viện Đại học Y Dược (TP.HCM) cho biết, bệnh viện đã báo cáo sự việc cho Bộ Y tế, các bác sĩ cũng đã làm giải trình liên quan đến vụ việc. Đến nay đã hết thời gian bệnh viện cho các bác sĩ có liên quan tạm nghỉ, nhưng các bác sĩ đã xin phép được nghỉ thêm... 

L.Châu - T.Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.