Lập blog chống bắt cóc, chăn dắt trẻ em

10/02/2011 09:55 GMT+7

Hai trang blog vận động đưa trẻ bị bắt cóc và bị buộc làm hành khất trên đường phố Trung Quốc trở về nhà - xuất hiện “đính kèm” trên hai trang web t.sina.com.cn và t.qq.com chưa đầy một tháng (25-1) - đã gây hiệu ứng khá tích cực trong cộng đồng dân cư mạng ở Trung Quốc.

Giáo sư Vu Kiến Vanh thuộc Viện Nghiên cứu phát triển nông thôn Trung Quốc cho biết ông lập hai trang blog trên sau khi nhận được thư cầu cứu của bà Hồng Bội, mẹ của bé trai Vương Vĩ Hâm đã bị bắt cóc năm 2009 từ thành phố Tuyền Châu, tỉnh Phúc Kiến.

Giáo sư Vu cho biết trước mắt ông đang kêu gọi cộng đồng mạng cùng tìm kiếm và đưa bé Vương trở về với cha mẹ ruột. Trong một chiến dịch dự kiến kéo dài đến cuối tháng 5-2011, ông cũng kêu gọi cộng đồng mạng đưa lên các trang này hình ảnh hay đoạn phim ngắn về trẻ ăn xin ghi lại được ở những nơi họ đi qua.

Từ khi được thành lập đến nay, hai trang blog của giáo sư Vu đã nhận được hơn 1.200 bức ảnh về trẻ ăn xin trên đường phố. Chỉ trong hơn một tuần lễ Tết âm lịch (từ ngày 2-2), hai trang trên có đến 154.000 người hưởng ứng tích cực.

“Sự chia sẻ của công chúng đã vượt quá mong đợi của chúng tôi” - Hầu Chí Huy, tình nguyện viên đang quản lý trang blog, hồ hởi. Ít nhất hai gia đình cho biết nhận ra hình ảnh những đứa trẻ trên hai trang blog trên có thể là con của họ đã bị mất tích, và họ đang lên đường tìm kiếm.


Trang blog trên t.sina.com.cn do giáo sư Vu lập - Ảnh: sina.com.cn

Theo Tuổi Trẻ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.