Hoa khôi ghi điểm

26/04/2011 15:40 GMT+7

Xinh đẹp, hát hay, học giỏi lại có nhiều tài lẻ, đó là Hoa khôi Hứa Thanh Tú đang học lớp 12C2, trường THPT Việt Đức, Hà Nội.

Tính đến thời điểm hiện tại, Hứa Thanh Tú nằm trong số ít học sinh duy trì được chuỗi thành tích đáng nể với 11 năm liền là học sinh giỏi toàn diện.

Ngoài học tập, ở cuộc thi nào Tú cũng nổi bật và để lại ấn tượng với phong cách giao tiếp lưu loát và thông minh. Bước vào bậc THPT, cô bạn đã kịp ghi điểm với bạn bè, thầy cô bằng các giải thưởng ấn tượng: giải nhất Cuộc thi Hát tiếng Anh dành cho khối THPT 2009; giải nhì Liên hoan Tiếng hát tuổi hồng toàn quốc năm 2009; tham gia làm đại sứ nhân ái, đại diện hình ảnh cho nhiều chương trình, sự kiện dành cho lứa tuổi học trò...

 

 Hứa Thanh Tú trong cuộc thi Miss Việt Đức 2010 - Ảnh: nhân vật cung cấp

Học giỏi lại tự tin, từng làm Bí thư Đoàn từ hồi học THCS nên Tú được chọn ngồi vào chiếc “ghế nóng”: Bí thư Đoàn trường ngay từ ngày đầu mới vào học lớp 10. Mở đầu nhiệm kỳ làm Bí thư Đoàn, Tú đã đưa ra ý tưởng đổi mới toàn bộ nội dung, giao diện các bảng tin trong trường theo hướng thân thiện, tiện ích hơn. Bảng tin cũng dành “đất” để treo lời nhắn, chúc mừng của bạn bè tặng nhau trong ngày sinh nhật hoặc nhân kỷ niệm một ngày đặc biệt... Sau một loạt thay đổi đó, bảng tin khô cứng đã trở lên hấp dẫn thu hút đông đảo học sinh theo dõi. Mới đây, bảng tin này được cập nhật thêm một chuyên mục mới, đó là các bức ảnh ghi lại hành vi vi phạm luật an toàn giao thông của học sinh trong trường để cảnh cáo, nhắc nhở.

Tú còn được thầy cô tin tưởng giao nhiệm vụ kèm cặp, giúp đỡ hàng chục học sinh chậm tiến. Tú luôn biết cách gây thiện cảm với “mục tiêu” cần tiếp cận, tìm hiểu hoàn cảnh gia đình rồi tác động bằng tình cảm. Tú chưa bao giờ ỷ lại vào lợi thế ấy, bởi học tập tốt, khẳng định bằng năng lực cá nhân luôn là mục tiêu cao nhất.

Phan Hậu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.