Thêm 2 trẻ tử vong do bệnh tay chân miệng

25/05/2011 01:05 GMT+7

Tử vong do bệnh liên cầu lợn Chiều 24.5, tin từ Ban Giám đốc Sở Y tế TP.HCM cho biết vừa có thêm 2 bệnh nhi ngụ tại TP tử vong do bệnh tay chân miệng (TCM). Như vậy, tính từ đầu năm đến nay, riêng tại TP có đến 11 bệnh nhi mắc TCM bị tử vong (cùng kỳ năm ngoái chỉ có 1 ca tử vong), tất cả đều dưới 5 tuổi.

Như Thanh Niên đã thông tin, các bác sĩ khuyến cáo nguy cơ bệnh TCM sẽ nặng nề hơn trong những ngày tới sau khi có kết quả xét nghiệm (mẫu bệnh phẩm lấy từ hai bệnh nhi tử vong tại TP.HCM) từ một labo ở Đài Loan hồi tuần trước cho thấy subtype của Enterovirus 71 (virus gây bệnh TCM) có sự thay đổi từ nhóm C sang nhóm B2, với độc lực mạnh hơn. Bác sĩ Trương Hữu Khanh - Trưởng khoa Nhiễm Bệnh viện Nhi đồng 1 cho biết hôm qua có đến 10 trẻ mắc TCM nhập viện trong tình trạng nặng, tại khoa Nhiễm có gần 160 trẻ nằm viện; trước đó một ngày có 184 trẻ nằm viện nhưng chỉ có 31 trẻ bệnh nhẹ.

* Sáng 24.5, bác sĩ Nguyễn Trọng Lý - Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa H.Đức Thọ (Hà Tĩnh) cho biết, vừa qua khoa Cấp cứu hồi sức tiếp nhận một bệnh nhân nghi mắc bệnh liên cầu lợn, sau đó tử vong. Đó là bệnh nhân Phạm Đình Vân (63 tuổi, ngụ tại xã Đức Nhân, H.Đức Thọ) nhập viện lúc 4 giờ sáng ngày 22.5 trong tình trạng hôn mê, khó thở, toàn thân nổi vân tím, trong đó một nửa cơ thể bị thâm đen. Bệnh nhân được chẩn đoán bị bệnh liên tụ cầu lợn, vì tiền sử ăn tiết canh lợn. Do chủ quan, người nhà đưa bệnh nhân nhập viện muộn. Sau 15 phút hôn mê, bệnh viện huyện chuyển bệnh nhân Vân lên tuyến trên nhưng đã tử vong trên đường đi.

Thanh Tùng - Trương Hoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.