Thi tuyển vào lớp 10 tại TP.HCM và Đà Nẵng: Đề phù hợp, có tính phân loại cao

22/06/2011 00:03 GMT+7

Thí sinh (TS) tại TP.HCM và Đà Nẵng trải qua ngày thi đầu tiên vào lớp 10 với 2 môn ngữ văn và ngoại ngữ vào hôm qua.

 

Thí sinh thi vào lớp 10 tại TP.HCM trao đổi sau buổi thi môn ngữ văn -  Ảnh: Đào Ngọc Thạch

Một TS tại Hội đồng thi trường THPT Lương Thế Vinh (Q.1, TP.HCM) tự tin nói: "Đề ngữ văn khá dễ, nội dung câu hỏi cũng dễ hiểu và bám sát cấu trúc đề thi do Sở công bố". Riêng đề thi môn tiếng Anh, nhiều TS cho rằng có phần khó hơn năm trước nhưng kiến thức chủ yếu vẫn nằm trong chương trình lớp 9.

Ông Lê Hồng Sơn - Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM, cho biết: “Có 41.639 TS dự thi, chiếm khoảng 99,24% số lượng TS đăng ký. Ở hội đồng thi chuyên tỷ lệ xấp xỉ 98%".

Có 12.627 TS của Đà Nẵng dự thi vào hôm qua. TS Trương Nguyễn Trâm Anh - học sinh trường THCS Trưng Vương cho biết, câu 4 đề thi môn ngữ văn khiến rất nhiều bạn bối rối, bởi đề thi nêu cảm nhận tình cha con từ một đoạn văn trong tác phẩm Chiếc lược ngà, là đề mà các bạn chưa từng ôn qua. Rất nhiều bạn “trật tủ” vì tập trung ôn các đề phân tích những bài thơ nổi tiếng. Theo nhiều TS, đề tiếng Anh hay nhưng nếu không tập trung rất dễ bị sai bởi hơi lắt léo.

Theo các giáo viên, đề thi 2 môn đầu tiên gắn với những kiến thức cơ bản của chương trình, có tính phân loại học sinh và phù hợp với yêu cầu tuyển sinh.

B.Thanh - D.Hiền

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.