Sách kỹ thuật số lên ngôi

28/06/2011 23:20 GMT+7

Nhà văn Mỹ - ông John Locke (ảnh), đã tự xuất bản những cuốn sách của mình bằng kỹ thuật số và bán được hơn một triệu bản tại cửa hàng mua bán trực tuyến Amazon Kindle Store.

Đây là lần đầu tiên một nhà văn độc lập bán ra lượng sách dưới hình thức kỹ thuật số lớn như thế và là người đầu tiên tự mình vượt qua ngưỡng một triệu bản sách bán trực tuyến.

Trước John Locke, có 8 nhà văn khác cũng bằng hình thức sách kỹ thuật số bán vượt ngưỡng một triệu bản thông qua Kindle Store. Tuy vậy, cả 8 nhà văn này đều có hợp đồng với các nhà xuất bản. Trước đó vào tháng 7.2010, nhà văn Thụy Điển - Stig Larsson, là người đầu tiên bán được hơn một triệu bản sách tại Kindle Store. Tại Kindle Store, độc giả có thể mua 9 tiểu thuyết của John Locke, trong đó có cuốn mới nhất Tôi đã bán một triệu bản sách kỹ thuật số như thế nào trong vòng 5 tháng! (How I Sold 1 Million eBooks in 5 Months!) kể về thành công của nhà văn. Amazon bán sách của các nhà văn độc lập thông qua Kindle Store, doanh thu được hai bên thỏa thuận trực tiếp mà không cần đến các khâu trung gian.

Bảo Quyên (Theo Lenta)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.